posttoday

ไล่ออก!คนขับ-เด็กรถเสพยาบ้าพาบัสตกถนน

02 มกราคม 2561

สุราษฎร์ธานี-ไล่ออกคนขับกับเด็กรถบัสพบเสพยาบ้าพานักท่องเที่ยวต่างชาติตกถนนขนส่งถอนใบอนุญาตขับรถขณะผู้ว่าฯสั่งสอบบริษัทต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือไม่

สุราษฎร์ธานี-ไล่ออกคนขับกับเด็กรถบัสพบเสพยาบ้าพานักท่องเที่ยวต่างชาติตกถนนขนส่งถอนใบอนุญาตขับรถขณะผู้ว่าฯสั่งสอบบริษัทต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือไม่

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.60 พ.ต.อ.สุทธิ นิติอัครพงศ์ ผกก.สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีรถบัสโดยสารปรับอากาศไม่ประจำทางแบบ 2 ชั้น ยี่ห้ออีซูซุ สีขาวคาดแดงน้ำเงิน ทะเบียน 30-0700 สุราษฎร์ธานี ของบริษัทเรือเร็วลมพระยา เสียหลักไถลตกถนนทางหลวงแผ่นดิน 4142 สายบ้านใน-ดอนสัก หลักกิโลเมตรที่ 17ขาไป อ.ดอนสัก บ้านห้วยเสียดหมู่ 9 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 ม.ค.61 มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติชื่อ Miss MARIANA MUZZI PAREDES อายุ 34 ปี สัญชาติอเมริกัน และนายอมรเทพ อภัยรัตน์ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 4 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร เด็กประจำรถ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายสำเริง ชมชื่น อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ หมู่ที่ 6 ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร คนขับรถ และนายอมรเทพ ผู้ช่วยคนขับ (เด็กประจำรถ) ให้การมีลักษณะต้องสงสัย จึงนำไปตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบทั้ง 2 คนปัสสาวะสีม่วงจึงส่งไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลดอนสัก แพทย์ระบุว่าในร่างกายของทั้ง 2 คนมีสารเสพติดประเภทยาบ้าจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย และจะนำตัวส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการวันที่ 3 ม.ค.นี้พร้อมรายงานผลทางคดีไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายมานพ สุทธิพันธ์  ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หากตรวจพบสารเสพติดในร่างกายและมีการยืนยันผลแจ้งต่อนายทะเบียนขนส่งจะพิจารณาดำเนินการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตคนขับรถต่อไปซึ่งบริษัทลมพระยา จำกัดได้ไล่คนขับรถและผู้ช่วยคนขับออกจากการเป็นพนักงานของบริษัทแล้ว

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นอกเหนือจากการชดใช้ทางเพ่งต่อความเสียหายของผู้โดยสาร ได้ให้ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีและพนักงานสอบสวน ไปดูข้อกฎหมายว่าบริษัทเจ้าของรถในฐานะผู้ประกอบการเดินรถจะมีส่วนรับผิดชอบกรณีพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถเสพสารเสพติดอย่างไรบ้าง ถือเป็นการปล่อยปละละเลยหรือไม่