posttoday

โกงความตาย!หนุ่มหลับในซิ่งกระบะแหกโค้งราวกั้นถนนเสียบทะลุทั้งคัน รอดปาฏิหาริย์

02 มกราคม 2561

นครพนม-หนุ่มหลับในซิ่งกระบะแหกโค้งราวกั้นถนนเสียบทะลุทั้งคัน รอดปาฏิหาริย์ จนท.เตือนง่วงห้ามขับรถอาจถึงตาย

นครพนม-หนุ่มหลับในซิ่งกระบะแหกโค้งราวกั้นถนนเสียบทะลุทั้งคัน รอดปาฏิหาริย์  จนท.เตือนง่วงห้ามขับรถอาจถึงตาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ม.ค. 61 ร.ต.อ.(หญิง) จุฬารัตน์  อาจภิรมย์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม  รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้งชนราวกั้นถนน บริเวณโค้งบ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ถนนท่าอุเทน – นครพนม ฝั่งขาออกตัวเมือง  ได้รับความเสียหาย  จึงประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลนครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม  และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแค็ป สีบรอนเงิน ติดหลังคาแครี่บอย  ทะเบียน บท 2973  นครพนม อยู่ในสภาพแหกโค้งไปชนกับราวเหล็กกั้นถนน ทำให้ราวเหล็กกั้นถนนเสียบทะลุจากหน้ารถผ่านห้องเครื่อง  ฝั่งซ้ายผ่านไปยังห้องโดยสารคนนั่งข้างคนขับ ไปถึงกระบะหลัง  สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ส่วนคนขับรอดปาฎิหาริย์ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ ยังยืนตกใจในสภาพรถตัวเอง  ทราบชื่อภายหลังคือ  นายวิษณุ  งอยภูธร  อายุ 26 ปี ชาวบ้านนาหัวบ่อ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม  มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อประสานแขวงทางหลวงมาตรวจสอบ ความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินทางราชการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบถาม  นายวิษณุ  งอยภูธร  อายุ 26 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะขับรถยนต์กลับมาจากซื้อของจากตัวเมืองนครพนม มุ่งหน้ากลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุใกล้จะถึงทางเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ตนรู้สึกวูบจากอาการง่วง ทำให้หลับในแบบไม่รู้ตัว เพราะเมื่อคืนพักผ่อนน้อยไปสวดมนต์ข้ามปีมาที่วัด จนกระทั่งรู้สึกตัวอีกทีหลังรถยนต์เสียหลักพุ่งชนราวกั้นถนน  และตกใจรีบออกมาจากรถ เพราะพบเห็นสภาพเหล็กกั้นถนน เสียบทะลุเข้าไปทั้งคัน โชคดีไม่มีคนนั่งมาด้วย  ซึ่งเจ้าตัวยังมีอาการตกใจและผวากับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น  รอดได้แบบปาฏิหาริย์  สร้างความหวาดเสียวให้กับเจ้าหน้าที่ และผู้พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก  พร้อมแจ้งเตือนผู้ขับขี่ยานพาหนะ ระมัดระวัง หากมีอาการเมาสุรา หรือง่วงจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ควรขับรถ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอันตรายถึงชีวิต  และเตือนให้ระมัดระวังเคารพกฎจราจร ในการเดินทางกลับช่วงเทศกาลปีใหม่

โกงความตาย!หนุ่มหลับในซิ่งกระบะแหกโค้งราวกั้นถนนเสียบทะลุทั้งคัน รอดปาฏิหาริย์

โกงความตาย!หนุ่มหลับในซิ่งกระบะแหกโค้งราวกั้นถนนเสียบทะลุทั้งคัน รอดปาฏิหาริย์

 

เครดิตภาพจาก @ ทีมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม