posttoday

นั่งท้ายกระบะจุดประทัดฉลองปีใหม่เจอเจ้าของร้านยางสาดกระสุนเจ็บ1

01 มกราคม 2561

พัทลุง-กลับจากฉลองปีใหม่คนนั่งท้ายกระบะจุดประทัดโยนบนถนน เจอเจ้าของร้านยางกับลูกน้องยิงถล่มรถพรุน12รู เด็ก14เจ็บ1อาการสาหัส

พัทลุง-กลับจากฉลองปีใหม่คนนั่งท้ายกระบะจุดประทัดโยนบนถนน เจอเจ้าของร้านยางกับลูกน้องยิงถล่มรถพรุน12รู เด็ก14เจ็บ1อาการสาหัส

เมื่อวันที่1ม.ค.60 เวลา01.30น.นายอาคม นวลเต็ม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ที่  6 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุงได้ขับรถกระบะโตโยต้า รุ่นไฮลัค สีขาว ทะเบียน1 ฒจ 7848 กรุงเทพมหานครพาญาติและเพื่อนกลับจากงานฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่หมู่  3 ต.นาโหนด ระหว่างนั้นเพื่อนที่นั่งมาในท้ายกระบะได้จุดประทัดแล้วโยนลงมาจากรถ จากนั้นได้ถูกคนร้าย 2คน ตามายิงถล่มจำนวนหลายนัดที่หน้าร้านประสิทธิ์การยาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส1รายคือ  ด.ช.กษิดิส ขาวนุ่น อายุ 14 ปีอยู่บ้านเลขที่ 54  หมู่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง พัทลุง ส่วนสภาพรถถูกยิงเข้าที่ฝั่งด้านขวา จำนวน 12 รู ซึ่งกลุ่มของนายอาคมยืนยันว่าหนึ่งในผู้ลงมือยิงคือ นายไกรสิทธิ์ ทองทรัพย์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านยาง

เวลาต่อมาพ.ต.อ.วิชัย วิชยานฤพล ผกก.สภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่นำหมายค้น และหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุงไปที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่8 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายไกรสิทธิ์เจ้าของร้านยางพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน 29 นัด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 56 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 42 นัด โดยอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอก เป็นปืนถูกต้องด้วยกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายไกรสิทธิ์ไปดำเนินคดีและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น
เบื้องต้นนายไกรสิทธิ์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

นอกจากนี้จากการเข้าตรวจค้นห้องนอนในร้านยางเจ้าหน้าที่ได้พบตัวนายปกณ์วิช รองเลื่อน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ที่ 8 ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นคนงานพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด บุหรี่ต่างประเทศจำนวน 20 ซอง เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่านายปกรณ์วิชเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงถล่มรถกระบะร่วมกับนายไกรสิทธิ์เจ้าของร้านเพราะช่วงเกิดเหตุทั้ง 2 คน นั่งดื่มสุราอยู่ในร้านยางด้วยกัน จึงได้นำทั้งคู่ไปตรวจพิสูจน์เขม่าดินปืน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นเบื้องต้นได้คัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนด้วย.