posttoday

หนุ่มผูกคอดับใต้ต้นไม้-ญาติเชื่อน้อยใจโดนบ่นเรื่องกินเหล้า

31 ธันวาคม 2560

พะเยา-ชายผูกคอกับต้นไม้เสียชีวิต ญาติเผยผู้ตายน้อยใจโดนบ่นเรื่องกินเหล้าหลายครั้ง

พะเยา-ชายผูกคอกับต้นไม้เสียชีวิต ญาติเผยผู้ตายน้อยใจโดนบ่นเรื่องกินเหล้าหลายครั้ง

ทำให้ญาติเป็นห่วง เตือน และตำหนิหลายครั้งเรื่องการดื่มเหล้า อาจจะทำให้ผู้เสียชีวิตน้อยใจจนทำร้ายตัวเองด้วยการผูกคอกับต้นไม้ใหญ่จนเสียชีวิตดังกล่าว

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 31 ธ.ค. พ.ต.ท.สังคม คลังแสง พนักงานสอบสวน สภ.ภูซาง จ.พะเยา รับแจ้งเหตุจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท.สบบง พบมีคนผูกคอกับต้นไม้ใหญ่ข้างทาง เส้นทางบ้านก๊อน้อย-บ้านใหม่รุ่งทวี ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์ชีพภูซาง

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างทางลูกรังเส้นทางบ้านก๊อน้อย-บ้านใหม่รุ่งทวี พบมีผู้ชายผูกคอกับต้นไม้ห้อยลงมาเสียชีวิต ทราบชื่อนายพรชัย มณีวรรณ อายุ 39 ปี ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ สภาพศพสวมชุดลายพราง รองเท้ายางสีเหลือง ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับต้นไม้

นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ 1 คัน สีน้ำเงิน ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีฟ้าขาว คาดว่าเป็นพาหนะที่นายพรชัย ขับมาที่จุดเกิดเหตุก่อนผูกคอตัวเองเสียชีวิต

จากการสอบถามญาติของนายพรชัย ทราบว่า ก่อนหน้านั้นนายพรชัยได้อาศัยอยู่กับพ่อที่ ต.ร่มเย็น หลังจากที่พ่อเสียชีวิตไปจึงได้ย้ายมาอยู่กับแม่ซึ่งมีครอบครัวใหม่อยู่ที่บ้านใหม่รุ่งทวี ม.12 ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง

สำหรับสาเหตุของการเสียชีวิต ปกตินายพรชัยเป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ ทำให้ญาติเป็นห่วง เตือน และตำหนิหลายครั้งเรื่องการดื่มเหล้า อาจจะทำให้ผู้เสียชีวิตน้อยใจจนทำร้ายตัวเองด้วยการผูกคอกับต้นไม้ใหญ่จนเสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของนายพรชัยแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยส่งโรงพยาบาลเชียงคำ ดำเนินการชันสูตรพลิกศพ และส่งต่อให้ญาติประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป