posttoday

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำตาย1เจ็บสาหัส16

30 ธันวาคม 2560

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำที่พิจิตร มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำที่พิจิตรมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เวลาประมาณ 05.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุถบัสโดยสารประสบอุบัติเหตุที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 117 หลักกิโลเมตรที่ 60 เส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือถนน นครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่บ้านดงไทร หมู่ 4 ต.บึงนาราง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร จึงประสานหน่วยกู้ภัยต่างๆที่อยู่ในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารรับผู้โดยสารมาจาก กรุงเทพฯ ปลายทาง จ.น่าน อยู่ในสภาพตกถนนและพุ่งชนกับต้นไม้จนพลิกคว่ำมีผู้โดยสารบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำตัวออกมา โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 50 คน ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 16 คน เจ้าหน้าที่นำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล 4 แห่ง คือ โรงพยาบาลบึงนาราง โรงพยาบาล โพทะเล โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง และ โรงพยาบาลสามง่าม นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายชินกร สูงยาง อายุ 17 ปี เป็นพนักงานประจำรถ

ผู้โดยสารรายหนึ่งเปิดเผยว่า ก่อนถึงที่เกิดเหตุมีความรู้สึกว่ารถส่ายไปมา ไม่รู้ว่าเกิดจากสภาพรถหรือคนขับหลับใน ขณะที่ผู้โดยสารได้คาดเข็มขัดนิรภัยทำให้ส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

สำหรับอุบัติเหตุอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจังหวัดพิจิตรตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2560 จนถึงล่าสุดขณะนี้พบว่าเกิดอุบัติเหตุแล้ว 18 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 68 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำตาย1เจ็บสาหัส16

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำตาย1เจ็บสาหัส16

รถบัสโดยสารกรุงเทพ-น่านตกถนนพลิกคว่ำตาย1เจ็บสาหัส16