posttoday

ตร.พัทยาเร่งล่าตัวชายต่างชาติอ้างเป็นตำรวจไถเงินนักท่องเที่ยว

26 ธันวาคม 2560

ผกก.พัทยาลั่นไม่เกิน 2 วันได้ตัวคนร้ายต่างชาติอ้างตัวตำรวจหลอกไถเงินนักท่องเที่ยว

ผกก.พัทยาลั่นไม่เกิน 2 วันได้ตัวคนร้ายต่างชาติอ้างตัวตำรวจหลอกไถเงินนักท่องเที่ยว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้ประกาศจับคนร้ายผ่านเฟซบุ๊ก Pattaya Police โดยระบุรายละเอียดว่า คนร้ายเป็นชาวต่างชาติแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกไถเงินและขโมยเงินนักท่องเที่ยว โดยพฤติการณืของคนร้ายรายนี้จะขี่จักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก่อนเข้าไปแสดงตัวอ้างว่าเป็นตำรวจทำทีขอตรวจเอกสาร หนังสือเดินทางและขอตรวจค้นกระเป๋า ก่อนจะลอบขโมยเงินไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียเจ้ามาแจ้งความร้องทุกแล้ว 1 ราย ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และได้ออกหมายจับแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส ทั้งยังแจ้งอายัดตัวผู้ก่อเหตุไม่สามารถหนีออกนอกประเทศได้ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

โดยจุดสังเกตคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษได้ดี ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาวดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน ซึ่งก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่นาจอมเทียน  พัทยา จ.ชลบุรี และเน้นก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวจีน

ทั้งนี้ขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังเมืองพัทยาว่าให้ใช้ความระมัดระวัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการป้องกันอย่างเต็มที แต่เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมากอาจมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาได้