posttoday

นครบาลคาด29ธ.ค.ขาออกกทม.รถติดหนัก

25 ธันวาคม 2560

ผบช.น.แนะประชาชนออกเดินทางออกจากกทม.ช่วง 27-28ธ.ค. เชื่อวันที่ 29 ธ.ค.รถติดหนักเพราะคนออกพร้อมกันจำนวนมาก

ผบช.น.แนะประชาชนออกเดินทางออกจากกทม.ช่วง 27-28ธ.ค. เชื่อวันที่ 29 ธ.ค.รถติดหนักเพราะคนออกพร้อมกันจำนวนมาก

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบช.น.) กล่าวว่า ตนมีนโยบายกำชับ สถานีตำรวจในสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล 88 สถานี ให้ดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยมาตรการที่ 1. เรื่องสวมหมวกกันน็อกสำหรับผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ พี่น้องประชาชนที่เป็นขับขี่ หรือซ้อนท้ายต้องสวมหมวกกันน็อก 2. เมาไม่ขับ  3. การดูแลสถานบริการในพื้นที่เซฟตี้โซน ที่มีการเฉลิมฉลอง ส่วนระยะเวลาการผ่อนปรนเวลาเปิดปิดสถานบริการนั้น คงให้เฉลิมฉลองระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560  ต่อเนื่องไปในวันที่ 1 มกราคม 2561 พอสมควร แต่จะไม่ผ่อนผันในเรื่องการดื่มสุราและขับขี่รถโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ขอฝากสื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปยังต่างจังหวัดโดยเฉพาะในวันที่ 29 ธันวาคม 2560  นี้ เชื่อได้ว่า  การจราจรจะติดขัดเป็นอย่างมาก ขอให้มีการเตรียมความพร้อม หากว่างแล้วก็สามารถเดินทางออกได้ก็ให้เดินทางออกต่างจังหวัดได้เลย อย่างในวันที่ 27 – 28 ธันวาคมนี้ หากเดินทางพร้อมกันในวันเดียวกัน อาจจะทำให้จราจรติดขัดเพิ่มมากขึ้นได้

"ส่วนของการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดนั้น เจ้าหน้าที่วางมาตรการไว้แล้ว โดยมีการตั้งด่าน ด้านมั่นคง ทั้งหมด 27 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร และอีก 88 สถานีตำรวจนครบาล จะมีการตั้งด่านอย่างเข้มข้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมทั้งหมดมีจุดตรวจจุดสกัด จำนวน 115 แห่ง ในด้านบริการ แบ่งเอาไว้ตั้งแต่บริเวณสายใต้ใหม่ ด้านตะวันออก ตะวันตก ส่วนกำลังพลใช้กำลังพล 15,000 นาย โดยมีกำลังจากจิตอาสารวม 5,000 นาย และมีโครงการประชารัฐร่วมใจของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบ.ตร.) ให้พี่น้องประชาชนฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้านและฝากบ้านไว้กับสถานีตำรวจ"ผบช.น. กล่าว