posttoday

ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าคนตายยิงสู้ตำรวจขณะบุกจับ สุดท้ายถูกกระสุนเจ็บ

25 ธันวาคม 2560

ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าคนตายยิงสู้ตำรวจหลังเจอบุกจับที่กระบี่ สุดท้ายไปไม่รอดหลังถูกยิงขาบาดเจ็บ

ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าคนตายยิงสู้ตำรวจหลังเจอบุกจับที่กระบี่ สุดท้ายไปไม่รอดหลังถูกยิงขาบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักไม่ทราบเลขที่หลังหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เพื่อทำการจับกุมตัว นายศุภกิจ บุญทอง หรือ กิจ มะรุ่ย อายุ 36 ปี ชาว จ.พังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ที่ จ.21/2560 ลงวันที่ 27 ก.พ.2560 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง  หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯเดินทางไปถึงบริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่บนพื้นที่โล่งนั้น ปรากฏว่า นายศุภกิจ ผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ภายในบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯจึงได้ประสานขอกำลังเสริมจากตำรวจ  สภ.ปลายพระยา เข้าช่วยทำการปิดล้อมเป็นเวลานานร่วม 10 นาที  จนกระทั่งในที่สุดผู้ต้องหารายนี้ได้ยอมออกมามอบตัว เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ยิงเข้าที่บริเวณขาขวาได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าทำการควบคุมตัวพร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลปลายพระยา

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า มีนโยบายเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอุฉกรรจ์สะเทือนขวัญในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่กวาดล้างจับกุม กระทั่งทราบว่า นายศุภกิจ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายเคยมีประวัติก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริเสียชีวิต เนื่องจากขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจยาเสพติด และมีหมายจับในคดีฆ่าคนตายและคดียาเสพติดติดตัว 2 หมายจับ ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ จึงได้นำกำลังติดตามไปจับกุมตัว แต่เนื่องจากช่วงขณะที่เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ทำการต่อสู้และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ นายศุภกิจ ในข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่,ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับปุด จ.พังงา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป