posttoday

โคราชคึกคัก!ผู้ว่าฯนำวิ่งรับบริจาคช่วย"พี่ตูน"

23 ธันวาคม 2560

ผู้ว่าฯ นำชาวโคราชกว่า 2,000 คน วิ่งรอบเมือง รับบริจาคช่วย "ตูน" สมทบโครงการ “ก้าวคนละก้าว”

ผู้ว่าฯ นำชาวโคราชกว่า 2,000 คน วิ่งรอบเมือง รับบริจาคช่วย "ตูน"  สมทบโครงการ “ก้าวคนละก้าว”

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง  จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นประธานเปิดงาน “ช่วยพี่ตูน ก้าวคนละก้าว” ซึ่งเป็นกิจกรรมเดิน – วิ่ง ที่ทุกภาคส่วนร่วมใจกันจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้แสลม โครงการรับบริจาคเงิน เพื่อมอบให้ 11 โรงพยาบาลในประเทศไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง ร่วมใจกันใส่เสื้อสีน้ำเงินเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรับบริจาคในครั้งนี้

โดยวันนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำทีมผู้เข้าร่วมเดิน-วิ่งกว่า 2,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมรับเงินบริจาคจากด้วยตนเอง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ เวลา 09.30 และสิ้นสุดการวิ่งใน เวลา 17.00 น. โดยแบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปยังเส้นทางการวิ่งทั้ง 4 เส้นทาง ได้แก่ 1. เส้นทางสีฟ้า จากลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 2. เส้นทางสีเขียว จากหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช ไปยังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี 3.เส้นทางสีม่วง จากหน้าห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 โคราช ไปยังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช 4.เส้นทางสีชมพู จากหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ไปยังลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีชาวโคราชให้ความสนใจและร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะนำเงินรับบริจาคที่ได้ไปมอบให้ถึงมือ ตูน บอดี้แสลม ต่อไป

นายเศรษฐภัทร์ จีระกุลธนันต์ ประธานกรรมการ บจก.จีระกุลธนันต์ กล่าวว่า การช่วยบริจาคในครั้งนี้ถือเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งตนเองก็รู้สึกดีที่ได้มีส่วนร่วมในการบริจาคด้วย และก็คิดว่าอยากจะให้จัดโครงการแบบนี้ขึ้นมาอีกเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดนครราชสีมาที่ยังขาดแคลนอยู่มาก โดยการบริจาคในครั้งนี้ๆ นายเศรษฐภัทร์ ได้ช่วยบริจาคทั้งเสื้อกว่า 1,000 ตัว และเงินเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท