posttoday

ค่าโดยสารไม่ถึงพัน!แอร์เอเชียบินปฐมฤกษ์ขอนแก่น-ภูเก็ต

22 ธันวาคม 2560

ภูเก็ต-ธุรกิจการบินในประเทศกระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาคจากอีสานสู่ใต้ฝั่งอันดามันแอร์เอเซียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขอนแก่น-ภูเก็ตต้อนรับเทศกาลปีใหม่ราคาไม่ถึงพันบาท

ภูเก็ต-ธุรกิจการบินในประเทศกระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาคจากอีสานสู่ใต้ฝั่งอันดามันแอร์เอเซียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขอนแก่น-ภูเก็ตต้อนรับเทศกาลปีใหม่ราคาไม่ถึงพันบาท

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 11.00น.  นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานภูเก็ตให้การต้อนรับ ผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินขอนแก่น –ภูเก็ตที่อาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยเส้นทาง ขอนแก่น-ภูเก็ต ให้บริการบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดย เที่ยวบิน FD3601 ออกจากภูเก็ต เวลา 11.10น. ถึงขอนแก่น เวลา 12.50น. และขากลับ เที่ยวบิน FD3602 ออกจากขอนแก่น เวลา 08.45 น. ถึง ภูเก็ต เวลา 10.40 น.  ให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์

"เส้นทางบินขอนแก่น-ภูเก็ต-ขอนแก่น มีโปรโมชั่นพิเศษ จองช่วงนี้ถึง 31 ธันวาคม 2560 ค่าเดินทางรวมทุกอย่างแล้ว อยู่ที่ราคา   990 บาท  สามารถเดินทางได้ทันทีเป็นการให้ชาวภูเก็ตและคนอีสานมาท่องเที่ยวภูเก็ต ไปมาหาสู่กันได้สะดวกขึ้น เราทำการบิน สัปดาห์ ละ 4 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเข้ามาวันนี้จำนวน 171 คน และขากลับ จำนวน 141 คน" นายอรุณ กล่าว ส่วนราคาหลังจากหมดโปรโมชั่นเริ่มต้นไม่เกิน 2,000บาท เป็นราคาที่สมเหตุสมผลเข้าถึงได้เดินทางประหยัดเวลา สะดวกสบายใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง

นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นและนายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน กล่าวว่า การเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขอนแก่น-ภูเก็ต เป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นเที่ยวบินที่รอคอยมานาน เชื่อมโยง ขอนแก่นกับภูเก็ต จะทำให้การค้าของทั้งสองจังหวัดพัฒนาขึ้นได้เยอะ

“ได้ชวนหอการค้าภูเก็ต เอาลอบสเตอร์ ไปโปรโมท ที่ขอนแก่น ไปปะทะกับ ไก่ย่าง ขอนแก่น จะมีการวางแผนร่วมกันในการส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว วันนี้กับการบินตรงจากขอนแก่นสู่ภูเก็ต ส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี สามารถเชื่อมโยงได้ กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาภูเก็ตและเดินทางต่อไปที่ขอนแก่น ได้ไปท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของภาคอีสานได้โดยสะดวก” นายชาติชาย กล่าว