posttoday

นักท่องเที่ยวดึงหางช้าง เจอไล่เหยียบดับ1เจ็บ2

21 ธันวาคม 2560

ช้างพลายเหยียบนักท่องเที่ยวจีนดับในวนผลไม้ ควาญเผยเหตุจากมีนักท่องเที่ยวไปกระตุกหางช้างจนตกใจวิ่งเตลิด

ช้างพลายเหยียบนักท่องเที่ยวจีนดับในวนผลไม้ ควาญเผยเหตุจากมีนักท่องเที่ยวไปกระตุกหางช้างจนตกใจวิ่งเตลิด

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 17.30 น. พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุช้างทำร้ายคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดที่แคมป์ช้างภายในสวนผลไม้ ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ พบร่างไกด์ชาวจีนเพศชายอายุ 34 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 รายที่วิ่งหนีช้างจนหกล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบว่าแผงที่กั้นล้มระเนระนาด ขณะที่ช้างที่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชื่อ พลายอุเทน อายุ 17 ปี

ควาญช้างเจ้าของพลายอุเทน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้บังคับช้างให้นักท่องเที่ยว  2  คนเดินชมบริเวณรอบสวน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเดินไปมาพลุกพล่าน จังหวะนั้นได้มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งเข้าไปกระตุกหางช้าง ทำให้ช้างตกใจวิ่งไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยว 1 รายที่อยู่บนหลังช้างกระเด็นตก ส่วนอีกคนสามารถเกาะไว้ได้ก่อนที่ช้างจะพุ่งชนและเหยียบนักท่องเที่ยวคนหนึ่งเสียชีวิต

จากนั้นได้พยายามควบคุมช้างจนกลับมาอยู่ในอาการปกติได้และพานักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างอีกรายมาส่งลงอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้พาช้างไปผูกในแคมป์

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปตรวจชันสูตรยังสถานบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป