posttoday

จับหนุ่มขนยาบ้าพกซิมกว่า30อัน เผยไว้ติดต่อกับเอเยนต์

19 ธันวาคม 2560

จับหนุ่มขนยาบ้า ยึดของกลางพว่า 3,000 เม็ด พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ 34 อัน เผยไว้โทรติดต่อกับเอเยนต์ที่ส่งของให้

จับหนุ่มขนยาบ้า ยึดของกลางพว่า 3,000 เม็ด พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ 34 อัน เผยไว้โทรติดต่อกับเอเยนต์ที่ส่งของให้

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 17.00 น. นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก. พ.ต.ท.ราม รสหอม รอง.ผกก. พ.ต.ต.ประยูร ปัตตุลี สว.สส.สภ.สาขลา รอ.ทองจันทร์ทาวันละ หัวหน้าชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลาและเจ้าหน้าที่ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายขวัญชัย อายุ 42 ปี นายสมเกียติ อายุ 30 ปีและนางขวัญดาว อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 3,200 เม็ด ยาไอช์น้ำหนักรวม 32 กรัม ซิมโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ จำนวน 34 อัน โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักใน ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าติดตามหาข่าว ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่โดยได้รับข้อมูลว่ามีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านย่าน ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นพบ นายสมเกียรติ และ นางขวัญดาว นั่งอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นแต่ทั้ง 2คนพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดจู่โจมเข้าไปค้นทั้งตัวบ้านจนมาพบ นายขวัญชัย นอนอยู่บนห้องชั้นที่ 2 พร้อมทั้งยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 3,200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงและยึดยาไอช์น้ำหนักรวม 32 กรัมซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า พบซิมโทรศัพท์มือถือจำนวน 34 อันวางเรียงรายอยู่บนหัวเตียง ก่อนที่จะยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คันไปตรวจสอบ พร้อมของกลาง และนำผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

จากการสอบสวน นาย ขวัญชัย อ้างว่า เป็นช่างเชื่อมรับเหมาทั่วไปส่วนยาบ้านั้นได้มาจาก นายบอย (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง)อายุประมาณ 30-35 ปีมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่อำเภอพระประแดง โดยนายบอย จะเป็นคนโทรศัพท์สั่งให้ไปรับยาบ้าตามจุดต่างๆที่วางทิ้งไว้ และให้นำมาเก็บไว้ที่บ้านก่อนที่นายบอย จะโทรศัพท์มาสั่งอีกครั้งเพื่อให้นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าโดยได้ค่าจ้างส่งครั้งละ 3,000-5,000 บาท

นอกจากนี้นายบอยยังสั่งให้เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์บ่อยครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วน นายสมเกียรติและ นาง ขวัญดาว เป็นคนมีหน้าที่ช่วยเฝ้าบ้านโดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าและเงินไม่มากนัก

เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 คันตรวจยึดทรัพย์ตาม พรบ.มารตการของ ปปส.ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป