posttoday

คุมตัวสอบแล้ว4ราย โยงก่อเหตุเผารถทัวร์บันนังสตา

19 ธันวาคม 2560

ผบ.ตร.ลงพื้นที่บันนังสตาติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายเผารถทัวร์โดยสาร เผยคุมตัวผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวสอบแล้ว 4 ราย

ผบ.ตร.ลงพื้นที่บันนังสตาติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายเผารถทัวร์โดยสาร เผยคุมตัวผู้ต้องสงสัยมีเอี่ยวสอบแล้ว 4 ราย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. เวลา 13.45 น. ที่สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุป เกี่ยวกับความคืบหน้าด้านคดีคนร้ายวางเพลิงรถทัวร์โดยสารสายเบตง-กรุงเทพ  ของบริษัทสยามเดินรถ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา บนถนนสาย 410 (บันนังสตา-เบตง) หมู่ 5 บ.กาโสด ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินทางด้วยรถยนต์ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่หมู่ 5 บ.กาโสด ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา  เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และรมว.กลาโหม เป็นห่วงคดีที่เกิดขึ้น จึงมอบหมายให้ตนเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า

ทั้งนี้สาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ยังอยู่ในการประเมิน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบพยานประมาณ 20 ปาก ที่ให้การเป็นประโยชน์ และยังไม่ตัดประเด็นอะไรออกไป ทั้งสถานการณ์ภาคใต้ ผลประโยชน์ หรืออาจจะเป็นการฝึกกำลังใหม่ของฝ่ายตรงข้าม ทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุนั้นพอจะทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มเดิมที่อยู่ในพื้นที่  และ ล่าสุดจากการควบคุมตัวตาม พรก.ฉุกเฉิน ก็ควบคุมตัวเอาไว้จำนวน 4 คน  อยู่ในระหว่างพูดคุยกันอยู่

"ผมได้สั่งการไปว่า ให้เพิ่มการดูแลเส้นทาง  งานการข่าว รวมทั้งงานด้านพยานวัตถุของกลาง ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทุกฝ่าย ก็มีการประสานงานพูดคุย และปรับกำลังกันตลอดเวลาอยู่แล้ว ก็คงจะไม่ต้องสั่งการมากมาย ส่วนพื้นที่เมืองเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วงในเรื่องว่าจะกระทบการท่องเที่ยวหรือไม่ หรือเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างไร แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะให้ความมั่นใจในความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ได้ประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ปัจจุบันว่า ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงสามารถดูแลพื้นที่ได้เป็นอย่างดี"ผบ.ตร. กล่าว