posttoday

ตำรวจทุ่งใหญ่คุม "ร.ต.ท." ปล้นร้านทองสอบ เสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน

17 ธันวาคม 2560

ตำรวจทุ่งใหญ่คุม "ร.ต.ท." ตกเป็นผู้ต้องปล้นร้านทองจากปัตตานีมาสอบสวน ขณะที่ผู้บังคับบัญชาเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ตำรวจทุ่งใหญ่คุม "ร.ต.ท." ตกเป็นผู้ต้องปล้นร้านทองจากปัตตานีมาสอบสวน ขณะที่ผู้บังคับบัญชาเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ความคืบหน้าคดีจี้ชิงทรัพย์ร้านทองใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลจังหวัดทุ่งสง ออกหมายจับ ร.ต.ท.มีชัย ช่อสม พนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี (รอง สวส.) ในข้อหาชิงทรัพย์และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ร.ต.ท.มีชัย ไว้นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้นำตัว ร.ต.ท.มีชัย เดินทางจากจ.ปัตตานีมายังสภ.ทุ่งใหญ่เมื่อเวลา18.30น. พร้อมนำตัวเข้าห้องสอบสวนทันที โดยได้มีทนายความของผู้ต้องหาได้เข้ามาพูดคุย ซึ่งผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียด โดยในเวลา 20.00น. พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู รองผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราชได้มาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

ด้าน พ.ต.อ.ฐมณ์พงศ์  เพ็ชรพิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ในฐานะผู้บังคัญบัญชา ร.ต.ท.มีชัย  กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  สภ.ทุ่งใหญ่ ได้เข้าจับกุม ร.ต.ท.มีชัย ที่บ้านพักตำรวจและนำตัวกลับไปดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของตนซึ่งเป็นผู้บังคัญชาได้เสนอ ผบก.ภจว.ปัตตานีให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับเข้มงวดพฤติกรรมข้าราชการตำรวจในสังกัด ส่วนที่ว่าตนจะต้องรับผิดชอบการกระทำของลูกน้องด้วยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาว่าจะเห็นสมควรอย่างไร

"ที่ผ่านมาได้กวดขันตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทุจริตในหน้าที่  ส่วนกรณีของ ร.ต.ท.มีชัย นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ เขาก่อเหตุในช่วงพักงาน กลับไปเยี่ยมครอบครัว"ผกก.สภ.หนองจิกกล่าว

ผกก.สภ.หนองจิก กล่าวว่า ที่ผ่านมา ร.ต.ท.มีชัย เป็นคนทำงานดี เรียบร้อย ไม่ค่อยพูด  จึงไม่ทราบว่ามีสาเหตุจริงๆจากอะไร เบื้องต้นคิดว่าเป็นเรื่องในครอบครัว หรือ หนี้สิน  แต่ต้องให้ทางพื้นที่เกิดเหตุได้สอบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุว่ามาจากสาเหตุใด