posttoday

สุพรรณฯ ประกาศตั้งชื่อถนน"อาทิวราห์-คงมาลัย"เป็นเกียรติให้ ตูน บอดี้สเเลม

17 ธันวาคม 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีมติตั้งชื่อถนนเพื่อเป็นเกียรติกับ ตูน บอดี้สแลม และวงศ์ตระกูล

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สรุปมติตั้งชื่อถนนเพื่อเป็นเกียรติกับ ตูน บอดี้สแลม และวงศ์ตระกูล

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมพิจารณาการตั้งชื่อถนน เพื่อเป็นเกียรติให้กับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เพราะนอกจากจะเป็นชาวสุพรรณบุรีแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ประชุมเห็นชอบใช้ถนนเณรแก้ว ซึ่งเป็นถนนทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตั้งเป็นชื่อ "ถนนอาทิวราห์" ส่วนถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ต.ไผ่ขวาง ซึ่งอยู่หน้าบ้านของตูน ให้ใช้ชื่อว่า "ถนนคงมาลัย" โดยจะดำเนินการปรับปรุงและติดตั้งป้ายชื่อถนนใหม่ในเร็วๆ นี้

นายนิมิต กล่าวว่า ตั้งชื่อถนนเพื่อต้องการตอบแทนให้กับตูน ไม่ใช่เมื่อได้เงินแล้วไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์เรียบร้อยก็จบ คิดว่าจะทำอะไรที่เป็นสัญลักษณ์ให้คนเกิดจิตสำนึกเห็นว่า ผู้ชายคนนี้ได้ทำอะไรให้แก่ชาติบ้านเมือง ไม่ใช่ทำเพราะเขาเป็นคนสุพรรณบุรี เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง

เพื่อให้คนรุ่นหลังเห็นว่า "ถนนอาทิวราห์" เกิดจากสิ่งที่เขาทำความดี คนที่เห็นก็จะกระตุ้นตัวเองว่านี้คือสิ่งที่คนชื่อนี้ทำ จะได้นำไปสอนลูกหลานให้ทำตาม เป็นเครื่องเตือนใจ เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยได้นึกถึงสิ่งที่ตูนทำ และสิ่งที่ตัวเองควรจะต้องทำอะไรให้กับสังคมบ้าง

ส่วน "ถนนคงมาลัย" บริเวณ ต.ไผ่ขวาง หน้าบ้านของตูนนั้น เดิมทีถนนเส้นนี้มีความเป็นมาตั้งแต่ต้นตระกูลคงมาลัย  เพราะฉะนั้นถนนตรงนี้เป็นถนนเก่าแก่ที่ตูนใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก และมีประวัติความเป็นมาอีกมากมาย จึงถือว่าได้ประโยชน์

 

สุพรรณฯ ประกาศตั้งชื่อถนน"อาทิวราห์-คงมาลัย"เป็นเกียรติให้ ตูน บอดี้สเเลม

 

ภาพจากอินสตาเเกรม artiwara

ข้อมูลจาก tnamcot.com, fm91bkk.com