posttoday

กองปราบหาข้อเท็จจริงลอตเตอรี่ถูกขโมยสงสัยทำเป็นขบวนการ

16 ธันวาคม 2560

บุรีรัมย์-กองปราบลงพื้นที่สอบลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1โดนขโมยนำไปวิเคราะห์ข้อเท็จจริงทำเป็นขบวนการหรือไม่ขณะพ่อไม่ยอมให้ลูกชายวัย14ตกเป็นจำเลยสังคมจ่อฟ้องหมิ่นประมาท

บุรีรัมย์-กองปราบลงพื้นที่สอบลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1โดนขโมยนำไปวิเคราะห์ข้อเท็จจริงทำเป็นขบวนการหรือไม่ขณะพ่อไม่ยอมให้ลูกชายวัย14ตกเป็นจำเลยสังคมจ่อฟ้องหมิ่นประมาท

พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่หาข้อมูลและเก็บหลักฐานทั้งจากตัวบุคคลและสถานที่ที่เกี่ยวข้องหลังมีการแจ้งความลอตเตอรี่หายที่อ.นางรองจ.บุรีรัมย์ ถึงแม้จะมีการสรุปคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60ก็ตามเนื่องจากขณะนี้มีปัญหาการแจ้งความเกี่ยวกับลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 หายในหลายพื้นที่

กองบัญชาการสอบสวนกลางได้มีคำสั่งให้กองปราบปรามและบก.ปอท.รวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดไปประมวลวิเคราะห์ ว่าข้อเท็จจริงเกิดจากความเข้าใจผิด หรือมีการวางแผนทำเป็นขบวนการหรือไม่ หากพื้นที่ใดมีการทำเป็นขบวนการก็จะได้ดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องต่อไปเพื่อป้องกันไม่ให้การกระทำเลียนแบบซ้ำขึ้น

การลงพื้นที่อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์มีการประสานขอข้อมูลจากตำรวจท้องที่สอบถามข้อมูลจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งนายพันธ์ศักดิ์ เสือชุมแสง ผู้แจ้งความว่าลอตเตอรี่หาย พ่อค้าจำหน่ายลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลที่1  รวมถึงเด็กวัย 14 ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยลอตเตอรี่

ขณะที่จ่าสิบเอกจำลอง  เป้าชุมแสง บิดาของเยาวชนวัย 14 ปีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ต้องสงสัยขโมยลอตเตอรี่กล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานว่า นายพันธ์ศักดิ์แจ้งความเท็จเรื่องลอตเตอรี่หาย หรือหมิ่นประมาทลูกชายก็ต้องการให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมายแม้ว่าก่อนหน้านี้ได้ยอมรับการขอโทษแต่เรื่องคดีความก็เป็นคนละส่วนกัน เพราะที่ผ่านมาทั้งลูกชายและครอบครัวตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว