posttoday

พ่อลูกเข่าทรุดแค่กดโทรเลข9เงินที่เก็บมาทั้งชีวิตหายไปกับโจร

15 ธันวาคม 2560

แพร่-พ่อลูกทำงานเก็บเงินมาทั้งชีวิตเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นตร.โทรขู่มีหมายศาลคดีฟอกเงินลูกสาวกลัวไม่กล้าบอกใครยอมโอนเงินให้หมดบัญชี

แพร่-พ่อลูกทำงานเก็บเงินมาทั้งชีวิตเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นตร.โทรขู่มีหมายศาลคดีฟอกเงินลูกสาวกลัวไม่กล้าบอกใครยอมโอนเงินให้หมดบัญชี

เมื่อวันที่ วันที่ 15ธ.ค.60 ร.ต.ท.วุฒิชัย ชูรัตนศุภนนท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งความว่า มีผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้วกว่าแสนบาท ซึ่งผู้เสียหายคือ นางสาวภิรมญา กาทองทุ่ง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 2 ต.ร่องฟอง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้การว่า ได้รับโทรศัพท์อ้างว่าโทรมาจากไปรษณีย์มีพัสดุส่งมาให้ติดต่อรับด่วนโดยขอเลขบัตรประชาชน พร้อมรายละเอียดส่วนตัว จากนั้นก็ให้ถือสายรอต่อปลายสายไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงราย โดยให้กดหมายเลข 9 มีเสียงผู้ชายรับสายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่ออนันต์ คำมี อ้างว่าผู้เสียหาย เป็นผู้มีชื่อพัวพันคดีฟอกเงิน เกี่ยวกับยาเสพติด ต้องใช้เงินประกันให้โอนเงินให้แล้วจะช่วยเรื่องคดีให้ จากนั้นจึงเข้าไปกดเงินในธนาคารที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งขณะโอนเงินได้ถือสายโทรศัพท์ไว้ตลอดเวลา เพราะถูกข่มขู่ว่าห้ามบอกบุคคลที่3 มิฉะนั้นจะไม่รับประกันความปลอดภัย ได้โอนเงินไปทั้งหมด 8 ครั้ง ทั้ง 2 ธนาคาร รวมยอดเงินที่โอนจำนวน 138,000 บาท เป็นเงินในบัญชีตัวเองและของบิดาซึ่งทำงานหาเงินเก็บมาตลอดชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวันที่ 9ธ.ค.60 หลังจากโอนเงินไปแล้วจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจึงโทรกลับไปที่สภ.เชียงราย ได้รับการแจ้งเตือนว่าให้รีบเข้าแจ้งควาเพราะชื่อบุคคลที่แอบอ้างได้ก่อคดีขึ้นหลายรายแล้ว

"เมื่อโทรไปเช็คถึงรู้ว่าโดนหลอก จึงรีบบอกพ่อ และญาติๆ ก็พากันมาเข้าแจ้งความ เพื่อให้ช่วยตามจับคนร้าย เงินทั้งหมดก็เป็นเงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตของพ่อ อยากได้เงินคืน และไม่อยากให้คนอื่นโดนหลอกเหมือนตัวเอง" นางสาวภิรมญา กล่าว