posttoday

ขู่ย้ายนายตำรวจยุ่งเหยิงคดีลอตเตอรี่30ล้านบาท

15 ธันวาคม 2560

กาญจนบุรี-ตำรวจภาค7ประสานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลลอตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัลตรวจดีเอ็นเอรองผบช.ภ.7ลั่นหากมีนายตำรวจยุ่งเหยิงคดีลอตเตอรี่30ล้านบาท

กาญจนบุรี-ตำรวจภาค7ประสานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลลอตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัลตรวจดีเอ็นเอรองผบช.ภ.7ลั่นหากมีนายตำรวจยุ่งเหยิงคดีลอตเตอรี่30ล้านบาท

เมื่อวันที่15ธ.ค.60 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานสอบสวนคดียักยอกลอตเตอรี่30ล้านบาท กล่าวว่า วันที่18 ธ.ค. 60จะเรียกประชุมคณะทำงานติดตามความคืบหน้าการสอบสวนเพื่อสืบหาว่าใครคือเจ้าของรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แท้จริงระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขึ้นเงินรางวัลกับ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษีที่อ้างว่าเป็นผู้ถูกรางวัลแต่สลากกินแบ่งรัฐบาลชุดดังกล่าวหายไป ขณะนี้ได้ประสานไปที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอนำลอตเตอรี่ใบที่ถูกรางวัลมาตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และหากมีนายตำรวจที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาก้าวก่ายยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานก็จะเสนอผบช.ภ.7ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ไปก่อนระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายของร.ต.ท.จรูญ เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้คุณลุงจรูญไปให้การเพิ่มเติม วันนี้ (15 ธ.ค.60) แต่ติดบรรยายกฎหมายจึงขอเลื่อนพนักงานสอบสวนไปเป็นวันที่ 26 ธ.ค.60 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้มีการตรวจ DNA ร.ต.ท.จรูญในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งก็ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่ แต่ไม่มั่นใจตำรวจในพื้นที่ขอให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางเป็นผู้ตรวจพิสูจน์.