posttoday

กระบะขนต่างด้าวซิ่งหนีด่านตำรวจตกคูน้ำตาย 4 ศพ

15 ธันวาคม 2560

รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวขับรถหนีด่านตำรวจทางหลวง ตกคูน้ำในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิต 4 ศพ

รถกระบะขนแรงงานต่างด้าวขับรถหนีด่านตำรวจทางหลวง ตกคูน้ำในเขต จ.ฉะเชิงเทรา เสียชีวิต 4 ศพ

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 15 ธ.ค. เกิดอุบัติเหตุรถกระบะตกลงไปในคูน้ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณถนนภายในหมู่บ้านเนินตะขบ หมู่ 10 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ วีโก้สีขาวแบบแคป  ทะเบียน บน-5816 สระแก้ว ตกลงไปในคูน้ำข้างถนน เจ้าหน้าที่ สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากน้ำได้ 4 คน เป็นหญิงสัญชาติกัมพูชา 1 คน และชายอีก 3 คน ก่อนพบร่างผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นชาย 1 คน ติดอยู่ด้านหน้าของตัวรถ ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชายติดอยู่ในห้องโดยสารของรถกระบะอีก 2 คน และหญิง 1 คน  ที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋าเกือบ 20 ใบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำขึ้นมาจากน้ำ ก่อนใช้รถยกผูกลวดสลิงดึงรถขึ้นจากน้ำมาบนฝั่ง

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวขับมาตามเส้นทางถนนสาย 331 โดยออกเดินทางมาจาก จ.สระแก้ว เมื่อมาถึงจุดตรวจจุดสกัดตำรวจทางหลวงหนองแหน รถคันดังกล่าวเร่งเครื่องหลบหนีการตรวจค้น และเลี้ยวข้ามช่องทางกลับรถไปถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนปิดไฟรถและเลี้ยวหลบหนีเข้าไปตามเส้นทางหมู่บ้านหนองแหน-หัวสำโรง ก่อนมีที่ผู้พบเห็นรถตกลงไปในคลองดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ คาดว่า รถยนต์คันดังกล่าวลักลอบนำแรงงานชาวกัมพูชามาจากชายแดนจังหวัดสระแก้ว เมื่อเห็นมีจุดตรวจ ด้วยความกลัวจึงหลบหนี และไม่ชินเส้นทาง ประกอบกับปิดไฟขับ จึงพลาดตกไปในคลองส่งน้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้บาดเจ็บไปสอบสวน และตรวจสอบหาเจ้าของรถ ติดตามจับกุมคนผิดมาดำเนินคดี พร้อมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต เพื่อแจ้งให้ญาติมารับศพต่อไป

ภาพ กู้ภัยพนมสารคาม