posttoday

ชูจ่าปรีดายอดชายชาติทหารปะทะโจรใต้ที่บันนังสตา

04 ตุลาคม 2553

ชูจ่าปรีดายอดชายชาติทหาร ปะทะเดือดโจรใต้ที่ซุ่มยิงด้วยอาวุธสงครามจนเสียชีวิตที่บันนังสตา

ชูจ่าปรีดายอดชายชาติทหาร ปะทะเดือดโจรใต้ที่ซุ่มยิงด้วยอาวุธสงครามจนเสียชีวิตที่บันนังสตา

พ.อ.คมกฤช  รัตนฉายา  ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เปิดเผยว่าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของจ.ส.อ.ปรีดา  คงตระกูล ที่เสียชีวิตไปในเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มโจรใต้จำนวนกว่า10คนใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า และเอ็ม 16 ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการหน่วยพัฒนาสันติ ร้อย ทพ.41 - 6 กรมทหารพรานที่ 41ที่บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 3ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต3 นาย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 นาย

พ.อ.คมกฤช กล่าวว่าการเสียชีวิตของจ.ส.อ.ปรีดา ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่เพราะเป็นบุคคลที่มีความตั้งใจในการปฎิบัติงานเป็นอย่างมากสามารถเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ จนเกิดความไว้วางใจ  และได้ปฎิบัติหน้าที่จนครบกำหนด 1 ปี ซึ่งจะได้เดินทางกลับแล้ว แต่ขออยู่ทำงานในพื้นที่ต่อเนื่องจากยังคงมีภารกิจที่ยังไม่สำเร็จ 

"การจากไปของจ่าปรีดาในครั้งนี้จึงเป็นการสูญเสียบุคลากรชายชาติทหารที่เสีย สละเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง" พ.อ.คมกฤช กล่าว และว่าส่วนการติดตามตัวคนร้ายได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มของนายมุก ตา อาลีมามะ และนายมะแอ  อภิบาลแบซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.บาเจาะ

ที่บริเวณศาลาพระอภิธรรมศพ วัดพุทธภูมิ  พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ยะลาได้พิธีรดน้ำศพ จ.ส.อ.ปรีดา อส.ทพ.คมกฤช  ซาจันทร์ ทหารพรานที่เสียชีวิตจากเหตุเดียวกัน และจ.ส.อ.รณรงค์  ศรีภูธร  ทหาร ฉก.ยะลา 12  ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายยิงที่หมู่ 1 ต.กอตอตือระ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับศพของจ.ส.อ.ปรีดา หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรดน้ำศพแล้วจะเคลื่อนย้ายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ลพบุรี   ส่วน อส.ทพ.คมกฤช  ซาจันทร์ จะเคลื่อนย้ายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุดรธานี