posttoday

น้ำท่วมกาญจน์หนักสุดในรอบ15ปี

04 ตุลาคม 2553

ผู้ว่าเมืองกาญจน์สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันยาวนานกว่า4ชม.ทำให้น้ำท่วมหนักในรอบ15ปี

ผู้ว่าเมืองกาญจน์สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันยาวนานกว่า4ชม.ทำให้น้ำท่วมหนักในรอบ15ปี

นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งวันแรกได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งสำรวจความเสียหายโดยเฉพาะเขตพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอหนองปรือ อำเภอบ่อพลอย และอำเภอห้วยกระเจา หลังเกิดฝนถล่มน้ำท่วมหนักในรอบ15ปี

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักยาวนากว่า4ชม.ทำให้พื้นที่ของตัวเมืองกาญจน์ โดยเฉพาะที่ถนนพัฒนาการ เลียบทางรถไฟ มีน้ำท่วมสูงกว่า20ซม.เป็นระยะทางกว่า5กม.รถยนต์ขนาดเล็ก และรถจักรยายนต์ไม่สามารถวิ่งสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดเดินรถไฟเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
นายไชโย ฤทธิรงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า หากฝนหยุดตก เจ้าหน้าที่จะเข้าไปสำรวจพื้นที่ความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที 

นอกจากนี้น้ำป่ายังได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จนทำให้ถนนในหมู่บ้านขาด และน้ำยังได้ไหลท่วมทางหลวง สายกาญจนบุรี-ไทรโยค แต่รถสามารถวิ่งสัญจรไป-มาได้ ขณะที่พื้นที่ของ ต.เขาโจด อ.ศรีสวัสดิ์ ก็ได้รับผลกระทบจากสาเหตุดังกล่าวด้วยเช่นกัน ส่งผลให้เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ   

สำหรับพื้นที่ของ อ.ด่านมะขามเตี้ย ได้เกิดเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ 4 ตำบล ประกอบด้วย หนองไผ่ ด่านมะขามเตี้ย จรเข้เผือก และกลอนโด และถนนสายกาญจนบุรี – ด่านมะขามเตี้ย โดยผู้ที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวจะต้องขับด้วยความระมัดระวัง สำหรับพื้นที่ของ ต.หนองไผ่ ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยมีระดับน้ำสูงเฉลี่ยประมาณ 1.50 – 2.00 เมตร และระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุเกิดจากน้ำแม่น้ำลำพาชี จาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ได้เออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรประมาณ 1,000 หลัง และพื้นที่เกษตรประมาณ 3,000 ไร่ ถนนถูกตัดขาด 30 สาย ในส่วนของพื้นที่ ต.ด่านมะขามเตี้ย ต.จรเข้เผือก และ ต.กลอนโด ซึ่งสาเหตุเกิดจากน้ำป่าไหลหลาก ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของราษฎร ถนนในหมู่บ้านหลายสาย และยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่น สะพานถูกน้ำพัดพังเสียหายอีกหลายแห่ง  

น้ำท่วมกาญจน์หนักสุดในรอบ15ปี

 

น้ำท่วมกาญจน์หนักสุดในรอบ15ปี

 

น้ำท่วมกาญจน์หนักสุดในรอบ15ปี