posttoday

หลานครูจอมทรัพย์เข้ามอบตัวเจอ2ข้อหาหนัก! เจ้าตัวปฏิเสธ

14 ธันวาคม 2560

หลานสาวครูจอมทรัพย์เข้ามอบตัวกับตำรวจนครพนมหลังถูกออกหมายเรียก เจอข้อหาปั้นพยานเท็จ-ซ่องโจร เจ้าหน้าที่เร่งสรุปหลักฐานส่งฟ้อง

หลานสาวครูจอมทรัพย์เข้ามอบตัวกับตำรวจนครพนมหลังถูกออกหมายเรียก เจอข้อหาปั้นพยานเท็จ-ซ่องโจร เจ้าหน้าที่เร่งสรุปหลักฐานส่งฟ้อง

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม น.ส.วาสนา เพชรทอง  หลานสาวครูจอมทรัพย์พร้อมทนายความ  ได้เดินทางมามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน คณะทำงานดำเนินคดี เกี่ยวกับขบวนการปั้นพยานเท็จครูจอมทรัพย์  ภายหลังตำรวจมีการออกหมายเรียก เพื่อมาสอบปากคำรับทราบข้อกล่าวหา  เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญที่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า เคยช่วยเหลือครูจอมทรัพย์  ในคดีขับรถยนต์ชนคนตาย และเป็นคนที่นำเรื่องไปร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม 

ภายหลังเข้ามอบตัว ตำรวจได้แจ้งข้อหา นำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จขึ้นสืบพยานต่อศาล และซ่องโจร  รวม 2 ข้อหา  ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จจะได้นำตัวไปยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ต่อไป  โดยทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 1 แสนบาทยื่นขอประกันตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.วาสนา โดยเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่ เจ้าหน้าที่มีความมั่นใจว่า มีพยานหลักฐานชัดเจนสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน  หลังจากผู้ถูกกล่าวหามารายงานตัว รับทราบข้อกล่าวหาครบทั้งหมด  เหลืออีก 1 คน คือ  ทนายความส่วนตัว ครูจอมทรัพย์ ที่เลื่อนนัดว่าจะมารายงานตัวในวันที่ 24 ธ.ค. 2560 หลังจากนี้จะได้เร่งสรุปพยานหลักฐาน เตรียมส่งฟ้องต่อไป  ส่วนการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการพิจารณาสรุปแนวทางการดำเนินคดี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 13 ราย ดำเนินคดีไปแล้ว รวม 10 ราย อยู่ระหว่างควบคุมตัว ชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว มี 2 ราย คือ  นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และ นายสุริยา นวลเจริญ  หรือครูอ๋อง