posttoday

อบจ.เพชรบูรณ์บวงสรวงท้าวมหาพรหมแก้เคล็ด

14 ธันวาคม 2560

เพชรบูรณ์-ฮือฮา!อบจ.เพชรบูรณ์บวงสรวงท้าวมหาพรหมแก้เคล็ดเพราะเกิดเหตุไม่ดีมีผู้บริหารถูกให้หยุดทำหน้าที่และส.อบจ.เสียชีวิตแบบไม่คาดฝัน

เพชรบูรณ์-ฮือฮา!อบจ.เพชรบูรณ์บวงสรวงท้าวมหาพรหมแก้เคล็ดเพราะเกิดเหตุไม่ดีมีผู้บริหารถูกให้หยุดทำหน้าที่และส.อบจ.เสียชีวิตแบบไม่คาดฝัน

เมื่อวันที่14ธ.ค.60 เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ อนรรฆพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์ คนที่ 1 นำคณะผู้บริหารและสมาชิกอบจ. รวมทั้งข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่ในสังกัด ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และศาลท้าวมหาพรหม ซึ่งประดิษฐานที่อยู่บริเวณหน้า อบจ.เพชรบูรณ์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทุกคน หลังเกิดอาถรรพ์จากการย้ายศาลและปรับเปลี่ยนองค์ท้าวมหาพรหมเป็นองค์ใหม่แทนองค์เดิม เพราะมีผู้บริหารและสมาชิก อบจ.ราว 5 คนเสียชีวิตทั้งจากเหตุเจ็บป่วยและอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ทำให้เกิดอาการหวาดผวาจึงมีการจัดพิธีเพื่อขอพรแก้เคล็ดขึ้น ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการทำพิธีแล้วทั้งผู้บริหารและส.อบจ.รวมทั้งบุคลากรที่เข้าร่วมพิธีต่างก็มีสีหน้าแสดงออกถึงความสบายใจขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การย้ายศาลท้าวมหาพรหมนั้นสืบเนื่องจากมีคนใกล้ชิดนายอัครเดช ทองใจสด นายกอบจ.เพชรบูรณ์ ทักท้วงเรื่องฮวงจุ้ยสถานที่ทำงาน จนมีการเชิญซินแสชื่อดังมาช่วยตรวจและปรับฮวงจุ้ยสถานที่ทำงานและรอบๆบริเวณอบจ.ใหม่ กระทั่งมีการทายทักเรื่องการตั้งศาลท้าวมหาพรหมมีองศาคลาดเคลื่อน จึงเป็นสาเหตุของการโยกย้ายศาลท้าวมหาพรหมไปประดิษฐานยังจุดใหม่ ขณะเดียวกันยังเปลี่ยนท้าวมหาพรหมองค์ใหม่แทนองค์เดิมซึ่งถูกอัญเชิญไปประดิษฐานที่หอสมุดนานาชาติเขาค้อส่วนนายอัครเดชถูกให้หยุดปฎิบัติหน้าที่จึงไม่สะดวกที่จะมาร่วมงาน.