posttoday

กฟภ.จับมือก.แรงงานผุดโครงการ"หนึ่งตำบลหนึ่งช่างไฟฟ้า"

14 ธันวาคม 2560

ประจวบคีรีขันธ์-กฟภ.ประจวบฯจับมือก.แรงงานยกระดับมาตรฐานฝีมือช่างไฟฟ้าในอาคารตามโครงการ"หนึ่งตำบลหนึ่งช่างไฟฟ้า"สร้างช่างไฟฟ้ามืออาชีพ

ประจวบคีรีขันธ์-กฟภ.ประจวบฯจับมือก.แรงงานยกระดับมาตรฐานฝีมือช่างไฟฟ้าในอาคารตามโครงการ"หนึ่งตำบลหนึ่งช่างไฟฟ้า"สร้างช่างไฟฟ้ามืออาชีพ

นายเจริญ มีสิน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ร่วมมือกับ น.ส.กอบกุล มะลิวัลย์ ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบฯ กระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมการใช้ใบรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าในการประกอบอาชีพ ภายใต้ชื่อโครงการ "หนึ่งตำบลหนึ่งช่างไฟฟ้า” โดยมี นางอารมณ์ วาจารัตน์ จัดหางานจังหวัดประจวบฯ น.ส.กรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร แรงงานจังหวัดประจวบฯ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ  สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์

นายเจริญ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานและรับรองความรู้ความสามารถให้กับช่างไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 20 คน แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย 1.นั่งอบรมภาคทฤษฎี 18 ชั่วโมง  กิจกรรมที่ 2 ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (ภาคปฏิบัติ) และกิจกรรมที่ 3 การรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าเพื่อใช้ประกอบอาชีพช่างไฟฟ้า

ทั้งนี้ ก็เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในหลักการต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า ให้ช่างไฟฟ้าในชุมชน รวมทั้งเพื่อสร้างการเรียนรู้ ทักษะการปฏิบัติงานในระบบไฟฟ้า และการแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นเพื่อความปลอดภัย รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับช่างไฟฟ้าในชุมชน และสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของหน่วยงานภาครัฐกับชุมชนมากขึ้น

สำหรับ ผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้งหมด จะได้รับใบรับรองความรู้ความสามารถจากทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฯ และได้รับเครื่องมือที่ใช้ในการประกอบอาชีพช่างไฟฟ้าจาก กฟภ.ประจวบคีรีขันธ์ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ทดสอบมาตรฐานรับรองความรู้ความสามารถ และเครื่องมือในการประกอบอาชีพให้อีกด้วย