posttoday

กองปราบลงพื้นที่สอบพยานคดีสลาก30ล้านกาญจนบุรี

13 ธันวาคม 2560

ตำรวจกองปราบ พร้อม อดีตตำรวจและทนายความ ร่วมลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุคดีสลาก 30 ล้านเจ้าปัญหา พร้อมสอบพยาน

ตำรวจกองปราบ พร้อม อดีตตำรวจและทนายความ ร่วมลงพื้นที่ชี้จุดเกิดเหตุคดีสลาก 30 ล้านเจ้าปัญหา พร้อมสอบพยาน

ความคืบหน้า คดีสลากรางวัลที่1 30 ล้านบาท ที่จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลัง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล อดีตตำรวจที่เป็นผู้นำรางวัลลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่หนึ่ง 5 ใบ ไปขึ้นเงินจำนวนเงิน 30 ล้านบาท ได้เข้ายื่นหนังสือร้องขอให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายตำรวจระดับสูงในจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเข้าให้ข้อมูลและร้องขอความเป็นธรรม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล และ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมทีมทนายความ ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณตลาดเรดซิตี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี และ บ้านพักผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุและชี้จุดต่างๆ ทั้งจุดที่ซื้อลอตเตอรี่ จุดจอดรถ สถานที่ที่นายตำรวจระดับสูงเรียกเข้าพบ

หลังเสร็จสิ้นจากการชี้จุดดังกล่าวแล้ว ทางตำรวจกองปราบปราม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า พันตำรวจเอก ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้สั่งการให้ลงพื้นที่มาดูจุดเกิดเหตุ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามข้อมูลจากพยานต่างๆ เพื่อร่วมคลี่คลายคดี แต่ในส่วนของข้อมูลว่าได้เก็บหลักฐานอะไรบ้าง หรือจะไปสถานที่ใดบ้างนั้น ไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ และขอไม่ให้ผู้สื่อข่าวติดตามไปทำข่าว โดยขอปิดเป็นความลับ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยาก

อย่างไรก็ตามคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามและทีมงานทนายประชาชนจะได้เดินทางไปพบพร้อมสอบถามข้อมูลจากหญิงสาวสองคนที่ให้ข้อมูลยืนยันกับ ทนายษิทรา ว่าแม่ค้าล็อตเตอรี่มีการนำล็อตเตอรี่ชุดเลขท้าย 26 มาเสนอขายให้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ด้วย รวมถึงจะได้ลงพื้นที่ร่วมพูดคุยและเก็บข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ ให้ครบถ้วน

ขณะที่ ร้อยตำรวจโทจรูญ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางตำรวจกองปราบให้ความสำคัญและส่งทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาร่วมสืบสวนคลี่คลายคดี เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงน่าจะปรากฏ