posttoday

แม่ครัววัดลมจับเจอชายสูงวัยต้มตุ๋นสูญเงินกว่า2หมื่นบาท

13 ธันวาคม 2560

นครราชสีมา-ภัยสังคมต้องดูไว้ ชายสูงวัยอ้างจะไปจัดงานศพพี่สาวหลอกต้มตุ๋นแม่ครัววัดสูญเงินไปกว่า20หมื่นบาท

นครราชสีมา-ภัยสังคมต้องดูไว้ ชายสูงวัยอ้างจะไปจัดงานศพพี่สาวหลอกต้มตุ๋นแม่ครัววัดสูญเงินไปกว่า20หมื่นบาท

นางติ๋ม แซ่โต๊ว อายุ 64 ปี แม่ครัววัดโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่า ได้ถูกชายสูงอายุเข้ามาใช้อุบายว่าจ้างให้จัดเตรียมของเพื่อจัดงานศพในวัดวัดโพธิ์แล้วเชิดเงินของตัวเองไปกว่า 20,000 บาท โดยมีกล้องวงจรปิดในวัดจับภาพใบหน้าของชายคนนี้ได้อย่างชัดเจน

แม่ครัววัดลมจับเจอชายสูงวัยต้มตุ๋นสูญเงินกว่า2หมื่นบาท แม่ครัวผู้เสียหาย

 เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่12ธ.ค. เวลา 07.00 น. ชายอายุประมาณ 55-60 ปี รูปร่างอ้วนถ้วน แต่งตัวภูมิฐาน อ้างว่าชื่อสมชาย เดินทางแจ้งกับพระในวัดว่าต้องการจองศาลาบำเพ็ญกุศลศพให้กับพี่สาวชื่อนางสม ศรีเอกมงคล อายุ 88 ปี และศพของพี่สาวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จะนำศพมาตั้งไว้ที่ศาลา 2 ตอนเที่ยงจะมีญาติ พี่ น้อง เดินทางมาจากหลายจังหวัด รวม 5 รถตู้ จึงได้ประสานให้จัดทำอาหารชุดใหญ่ไว้ต้อนรับจึงได้เดินทางไปตลาดแม่กิมเฮง เพื่อสั่งวัตถุดิบมาทำอาหาร รวมเป็นเงินกว่า 10,000 บาท  ขณะนั้นนายสมชาย ก็ได้เดินทางไปพบที่ตลาด และอ้างว่าเพิ่งหกล้มได้รับบาดเจ็บไม่ได้ถือประเป๋าเงินมา จึงขอยืมเงินจำนวน 3,000 บาทก่อน และให้คิดเงินรวมกับค่าอาหาร ซึ่งไม่ได้พกเงินไปด้วย เพราะจ่ายตลาดด้วยการเซ็นของไว้เอาไว้ก่อนจึงได้ขอยืมเงินจากแม่ค้ามาให้นายสมชายแทน

แม่ครัววัดลมจับเจอชายสูงวัยต้มตุ๋นสูญเงินกว่า2หมื่นบาท กล้องวงจรปิด1

 ต่อมา ก็ได้มาจัดเตรียมอาหารไว้ชุดใหญ่ มีการตั้งโต๊ะรอรับแขกเต็มศาลา ปรากฏว่าเมื่อรอจนถึงเที่ยงก็ยังไม่มีญาติๆ ของนายสมชายเดินทางมาแม้แต่คนเดียว จึงได้โทรศัพท์ไปหา ปรากฏว่าเบอร์ที่นายสมชายให้ไว้ก็ปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเอะใจ และสอบถามแม่ค้าร้านดอกไม้ ก็บอกว่าตนเองก็ถูกสั่งดอกไม้ประดับหน้าโลงศพมาที่ศาลาชุดใหญ่เหมือนกัน ราคา 8,500 บาท และยังมีแม่ค้ากล้วยทอด ที่ถูกสั่งกล้วยทอดมาในงาน จำนวน 500 บาท ค่าน้ำเปล่า น้ำแข็ง จำนวน 375 บาท รวมทั้งมีรถสามล้อเครื่องอีกราย ที่ถูกเหมาไปที่ตลาดแม่กิมเฮง แล้วไม่ยอมจ่ายค่ารถ 100 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย22,475 บาท

แม่ครัววัดลมจับเจอชายสูงวัยต้มตุ๋นสูญเงินกว่า2หมื่นบาท กล้องวงจรปิด2

 ภายหลังจากที่มั่นใจว่าถูกชายดังกล่าวต้มตุ๋นแล้วได้ขอเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ เปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อดูหน้าของคนร้ายรายนี้ ซึ่งเห็นใบหน้าชัดเจนมาก จึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นภัยต่อสังคม จะได้ไม่ออกไปหลอกใครอื่นได้อีก