posttoday

ตร.เร่งขอออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้

13 ธันวาคม 2560

ตร.บุรีรัมย์เร่งรวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ เจ้าตัวยังไม่ติดต่อมอบตัวแต่โพส์ตขอโทษสังคม

ตร.บุรีรัมย์เร่งรวบรวมหลักฐานขอออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ เจ้าตัวยังไม่ติดต่อมอบตัวแต่โพส์ตขอโทษสังคม

คืบหน้าตำรวจ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงเผาบ้านลูกหนี้และผู้ที่ถ่ายคลิปภายในวันนี้  เพราะเป็นคดีที่อุกอาจประชาชนให้ความสนใจ  ด้านหนุ่มเจ้าหนี้มือเผายังไม่ติดต่อเข้ามอบตัว  แต่โพส์ตเฟสขอความเห็นใจและขอโทษสังคมอ้างทำไปเพราะเมาและโมโหที่ลูกชายเจ้าของบ้านยืมเงินแล้วไม่จ่ายคืนตามสัญญา

ความคืบหน้ากรณีที่ นายอาทิตย์  จักรคุ้ม หนุ่มชาว อ.แคนดง  จ.บุรีรัมย์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า "ท็อป ฮาวดี้" ก่อเหตุราดน้ำมันใส่บ้านหลังหนึ่งก่อนจุดไฟเผา พร้อมระบุว่า คนในบ้านยืมเงินไปแล้วไม่ใช้คืน ขณะที่เจ้าของบ้านได้เข้าแจ้งความกับ สภ.แคนดง พร้อมระบุว่า จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.สัมภาษณ์  ศรีจันทึก  ผกก.สภ.แคนดง กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัวนายอาทิตย์ ตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าจะไปหลบซ่อนตัว  พร้อมทั้งได้ให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหมายจับนายอาทิตย์  และผู้ที่ถ่ายคลิปขณะไลฟ์สดให้กับนายอาทิตย์  เพื่อมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” ให้ได้ภายในวันนี้ เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจก่อเหตุตอนกลางวันทั้งยังมีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลอีกด้วย   และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จะต้องเร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 

ขณะที่ นายอาทิตย์ ยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับมีการโพส์ตเฟสบุ๊กส่วนตัว "ท็อป ฮาวดี้" ในลักษณะขอความเห็นใจและขอโทษสังคมกับภาพที่ออกมาเป็นตัวอย่างไม่ดี โดยมีข้อความว่า

"คงจะเป็นคำพูดที่ออกมาจากใจน่ะครับ...อันที่จริงแล้วมันไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นมันไม่มีอะไรเสียหายผมก้เมาแล้วก้รักเพื่อนผมโมโหมากผมขอโทษที่ภาพออกมาเป็นตัวอย่างไม่ดีทางเพื่อนผมก้คงจะเข้าใจว่าแค่โมโหหรือขู่ให้ออกมาพูดคุยผมขอโทษที่ภาพมันออกมาเป็นตัวอย่างไม่ดีไฟมันลุกแค่สามวิก้จริงๆแล้วผมก้ปิดกล้องแล้วดับไฟผมก้แค่อยากให้รู้ว่าผมก้เสียใจก้น่าจะเข้าใจว่าผมเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายพาระอันที่จริงมันไม่ได้ร้ายแรงแค่ถ่ายไกล้แล้วไฟมันแค่เป็นไอขึ้นมาก้ดับไม่มีอะไรใหม้หรือเสียหาย...อาจเป็นเพราะผมรู้เท่าไม่ถึงการอยากให้ทุกคนเข้าใจผมบ้างผมไม่ใช่คนใจร้ายขนาดนั้น! #ผมแค่แกล้งเพื่อนผมอยากได้เงินคืนแล้วผมก้เสียใจครับ!"