posttoday

กู้ภัยเป็นเสียเองแจ้งเหตุเท็จผ่าน1699

13 ธันวาคม 2560

ตราด-อาสากู้ภัยเป็นเสียเองแจ้งเหตุเท็จผ่าน เบอร์ 1699 เผยไม่ใช่ครั้งแรกแต่เคยป่วนมาแล้วเมื่อ2เดือนก่อนว่ามีเหตุแก็สระเบิด

ตราด-อาสากู้ภัยเป็นเสียเองแจ้งเหตุเท็จผ่าน เบอร์ 1699 เผยไม่ใช่ครั้งแรกแต่เคยป่วนมาแล้วเมื่อ2เดือนก่อนว่ามีเหตุแก็สระเบิด

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กชื่อชีวิต ดี๊ดี ซึ่งเป็นหนึ่งในอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราดโพสต์ภาพโปรไฟล์และไอดีไลน์ของอาสากู้ภัยสีฟ้าแห่งหนึ่งของจังหวัดตราด และเบอร์โทรศัพท์ที่แจ้งเหตุมีอุบัติรถจักรยานยนต์ล้มเอง บริเวณโรงงานแห่งหนึ่ง ถนนสายไร่ป่า-ด่านชุมพล ตำบลเนินทราย อ.เมืองตราด แต่เมื่อไปตรวจสอบแล้วปรากฎว่าเป็นการเหตุเท็จ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12ธ.ค.60 เวลา 22.20 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ขอเบอร์โทรศัพท์จากศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 เพื่อติดต่อสอบถามจุดเกิดเหตุอีกครั้งได้คำตอบว่า รับแจ้งเหตุจากคนอื่นมาอีกที จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงยกเลิกภารกิจ เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบ และนำเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่แจ้งเหตุนี้ไป ตรวจสอบก็พบว่าเป็นเบอร์เดียวกันที่เคยแจ้งเหตุแก็สระเบิดพื้นที่เนินทรายเมื่อ2เดือนก่อน เมื่อค้นหาตามไลน์เบอร์โทรศัพท์ปรากฎว่า เป็นบุคคลชายคนหนึ่ง ที่เป็นอาสากู้ภัยสีฟ้าแห่งหนึ่งของจังหวัดตราด ที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่กี่เดือนและมักจะปากเสียงกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอยู่บ่อยครั้งขณะออกเหตุ

ทั้งนี้สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ ได้รับรับการติดต่อจากเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นอาสากู้ภัยสีฟ้า จะเดินทางเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว