posttoday

ตร.บุรีรัมย์จ่อออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้

12 ธันวาคม 2560

ตำรวจ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ แจ้งข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์" หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ผ่านเฟซบุ๊ก โทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี

ตำรวจ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ แจ้งข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์" หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ผ่านเฟซบุ๊ก โทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี

จากเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กหน้าบ้านหลังหนึ่ง พร้อมต่อว่าผู้อาศัยในบ้านว่าเป็นลูกหนี้ที่ไม่ยอมใช้หนี้คืน ก่อนจะนำน้ำมันไปเทราดผนังและจุดไฟเผา พร้อมทั้งข่มขู่ด้วยว่า ใครไม่ใช้หนี้ก็จะถูกเผาบ้านแบบนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ท้องที่เกิดเหตุ ทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว

นายหัส  โพธิ์เงิน เจ้าของบ้านที่ถูกจุดไฟเผา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้อาจเกิดจากสาเหตุที่บุตรชายไปยืมเงินนายอาทิตย์  จักรคุ้ม ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเป็นเงิน 10,000 บาท โดยที่บุตรชายก็เป็นเพื่อนกับนายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุ   แต่ไม่ทราบว่าบุตรชายนำเงินไปทำอะไร แต่พอทราบมาว่าบุตรชายรับปากว่าจะไปรับจ้างกรีดยาง ให้นายอาทิตย์เพื่อเป็นการล้างหนี้ เหมือนเป็นการจ่ายค่าแรงล่วงหน้า  หลังจากนั้นไม่รู้ว่าบุตรชายได้ไปกรีดยางให้นายอาทิตย์ หรือไม่  จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น  ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจตอนกลางวันแสกๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง ระบุว่า  ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว  และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว  พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย  พร้อมได้ติดตามประสานให้นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว  แต่หากยังหลบหนี ก็จะเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วน  เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เพราะขณะก่อเหตุมีการไลฟ์สดโชว์ในเหซบุ๊กด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากล่าวหา นายอาทิตย์ ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ มีโทษสูงสุดจำคุก 5 -20 ปี

ทั้งนี้คาดว่านายอาทิตย์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกล และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้  ซึ่งกระทำดังกล่าวถือเป็นคดีร้ายแรง และไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบ และอยากฝากเตือนผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆที่ส่อไปในทางที่รุนแรงทางสังคมออนไลน์ให้คิดและไตร่ตรองดีๆเสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตร.บุรีรัมย์จ่อออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้