posttoday

ระทึก!รถบัสขอนแก่น-มุกดาหารไหลตกเขาขณะคนขับจอดเข้าห้องน้ำ

11 ธันวาคม 2560

รถโดยสารสายขอนแก่น-มุกดาหารไหลตกเขาก่อนชนต้นไม้ ขณะคนขับจอดเข้าห้องน้ำ โชคดีผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ

รถโดยสารสายขอนแก่น-มุกดาหารไหลตกเขาก่อนชนต้นไม้ ขณะคนขับจอดเข้าห้องน้ำ โชคดีผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.สุรศักดิ์  สิงห์คะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารประจำทางตกเขาภูพานน้อยชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสายดงหลวงช่วงลงเขาภูพานน้อย มุ่งหน้าไป อ.นาแก เยื้องอนุสรณ์สถานแห่งความสงบภูพานน้อย บ้านดอนพัฒนา ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม  พบสภาพรถโดยสารประจำทาง สายขอนแก่น-มุกดาหาร-ธาตุพนม ป 2 อยู่ในสภาพพุ่งชนต้นไม้ริมถนน ด้านหน้าพังเสียหายเล็กน้อย

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย เป็นภรรยาของคนขับรถบัส มีบาดแผลบริเวณขาขวา และศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก ขณะที่ผู้โดยสารในรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับรถได้จอดรถบริเวณจุดดังกล่าวเพื่อไปเข้าห้องน้ำโดยไม่ได้ดับเครื่อง และให้ภรรยา นำขอนไม้ไปหนุนล้อ แต่จุดเกิดเหตุเป็นถนนลาดชัน ทำให้รถเกิดไหลพุ่งลงไปชนกับต้นไม้ข้างทาง โดยภรรยาของคนขับรถถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนคนขับรถโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนหนึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบสภาพรถ  ว่ามีปัญหาในเรื่องสภาพการใช้งานหรือไม่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ  และประสานแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน ควรระมัดระวัง เส้นทางลงเขา เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ