posttoday

ทนายอดีตตร.เตรียมเอาผิดครูฐานแจ้งความเท็จปมล็อตเตอรี่30ล้าน

10 ธันวาคม 2560

ทนายฝ่ายอดีตตำรวจเตรียมแจ้งความเอาผิดครูฐานแจ้งความเท็จ ปมสลากรางวัลที่้ 1 มูลค่า 30 ล้าน พร้อมเอาผิดแม่ค้าขายเกินราคา

ทนายฝ่ายอดีตตำรวจเตรียมแจ้งความเอาผิดครูฐานแจ้งความเท็จ ปมสลากรางวัลที่้ 1 มูลค่า 30 ล้าน พร้อมเอาผิดแม่ค้าขายเกินราคา

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ อ้างว่า ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 30 ล้านบาท แต่สลากฯ ชุดดังกล่าวหายไป ต่อมา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ เป็นผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก จนเกิดการแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งต่อมาต่างฝ่ายต่างยืนยันว่า เป็นผู้ซื้อและถูกรางวัลที่ 1 นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ซึ่งเป็นทนายความฝ่าย ร.ต.ท.จรูญ เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ แม่ค้าสลากพร้อมพวก ที่อ้างว่าขายสลากฯให้ครู ในความผิดฐานขายสลากเกินราคา และจะเรียกร้องให้มีการตรวจสอบยี่ปั๊ว ซาปั๊วว่ามีการขายสลากให้ แม่ค้าเกินราคาหรือไม่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่าขายเกินราคาจริงอาจจะถูกตัดสิทธิไม่ให้จำหน่ายสลากต่อไป

นอกจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีครูคนหนึ่งที่อ้างว่าทำสลากหล่นหาย ในข้อหาแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งตรวจสอบแล้วมีการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระทั้งการแจ้งความในวันที่ 2 พ.ย. และปลายเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นข้อหาแรกก่อน ซึ่งหากตรวจสอบพบว่ามีการให้การเท็จกับเจ้าพนักงานอีกจะแจ้งข้อหาเพิ่มในภายหลัง

"กรณี ผบก.ให้สัมภาษณ์พาดพิงไม่ขอตอบโต้ เชื่อว่าคนที่ติดตามข่าวมาตั้งแต่แรกน่าจะตัดสินได้ว่าใครชี้นำหรือไม่ ส่วนที่มีผู้มาถามว่าทำไมไม่ยื่นขอถอนอายัดต่อศาล เรื่องนี้ได้คุยกับ ร.ต.ท.จรูญแล้ว ซึ่ง ร.ต.ท.จรูญได้บอกว่า เงินเป็นของเรายังไงก็เป็นของเรา ร.ต.ท.จรูญไม่รีบใช้เงิน ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ทนายเพราะครอบครัวเชื่อมั่นในมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนว่าสามารถให้ความเป็นธรรมได้"นายษิทรากล่าว