posttoday

สาวใช้ของมีคมไม่สะอาดเจาะหูหวิดเน่า

09 ธันวาคม 2560

ขอนแก่น-สาวมหาวิทยาลัยดังใช้ของมีคมไม่สะอาดเจาะใบหูบริเวณกระดูกอ่อนด้านบนหวิดเน่าเตือนเป็นอุทาหรณ์หากคันขึ้นตุ่มให้รีบพบแพทย์ทันที

ขอนแก่น-สาวมหาวิทยาลัยดังใช้ของมีคมไม่สะอาดเจาะใบหูบริเวณกระดูกอ่อนด้านบนหวิดเน่าเตือนเป็นอุทาหรณ์หากคันขึ้นตุ่มให้รีบพบแพทย์ทันที

ที่จ.ขอนแก่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Beammii Vissuta Sritumma ได้โพสต์ภาพนิ่งและคลิปวีดีโอเป็นภาพใบหูของตัวเองมีติ่งเนื้อเกิดขึ้นบริเวณกระดูกอ่อนหูด้านบน หลังจากเจาะหู พร้อมข้อความระบุว่า

“ประสบการณ์อยากสวย มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลานเลยอย่าไปเจาะหูตรงนี้ ตอนใส่ไม่ขึ้นแน่นอน ใครไม่เป็นก็โชคดีไปนะคะ พอถอดออกไม่ได้แพ้ไม่ได้เป็นแผล แต่มันนูนขึ้นๆๆมาเร็วมาก ไม่เจ็บไม่คันมาก ก้อนนี้ 1 ปีเต็มที่เราปล่อยไว้ เพราะว่าจะไปตัดไม่มีเวลาสักที จนล่วงเลยมา น่ากลัวมาก เสียความมั่นใจที่สุด ตุ่มเล็กด้านบนกรีดออกไม่ได้แต่ฉีดยาเอานะคะ ตัดแล้วโอกาสที่จะกลับมาเป็นอีกมีแน่นอนคะแต่ถ้าเริ่มคันให้รีบไปฉีดยาอัดๆไว้ แล้วจะหายขาดเลยหมอบอก ตัดอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นแผลสวนคะ 1,654 บาท ไปคลินิก 7,000+ ไม่เอาอีกแล้วเจาะตรงนี้แชร์ไว้เป็นอุทาหรณ์ได้คะ”

หลังเจ้าของเฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวดังกล่าวได้มีชาวเน็ตพากันแชร์ข้อความส่งต่อเพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นได้รับทราบ

เวลาต่อมา น.ส.วิสสุตา ศรีทุมมา อายุ 20 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Beammii Vissuta Sritumma ให้ข้อมูลว่า ที่มาของการเจาะหูนี้เกิดจากการที่ต้องการจะประกวดนางงามซึ่งจะต้องทำการถอดตุ้มหูออกตุ้มหูนี้สวมใส่มาแล้วกว่า 1 ปี พอถอดออกก็เริ่มมีอาการคันจาก2เดือนก็คันขึ้นเรื่อยๆจึงได้จับดูพบว่ามีตุ่มเล็กๆพอส่องกระจกดูเหมือนคล้ายๆสิวเป็นตุ่มใสๆ จึงนำของแหลมมาเจาะออก นานวันเข้าตุ่ม ก็ยังไม่หายขาดและโตขึ้นเรื่อยๆเหมือนกับในคลิป จึงได้ไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา โดยที่แพทย์ระบุว่าเป็นโรคคีย์รอยด์ เกิดการอาการติดเชื้อเนื่องจากนำของมีคมไม่สะอาดไปเจาะตุ่มซึ่งการรักษามีอยู่ 2 วิธี คือผ่าตัดออก และอีกวิธีคือมาฉีดยารักษาทุกๆเดือนจนกว่าจะหายขาด แต่ในการผ่าออก มีเพียง 10 % ที่จะหายขาย อีก 90 % จะกลับมาเป็นใหม่ทุกราย จึงเลือกการรักษาแบบฉีดยาฆ่าเชื้อ

"ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับวัยรุ่นที่ชอบเจาะหู โดยเฉพาะที่บริเวณด้านบนนี้ แม้ว่าจะใช้ตุ้มหูเงินแท้ก็มีโอกาสเป็นได้เช่นกัน ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงในการเจาะหูบริเวณดังกล่าวดีที่สุด และควรเจาะหูด้วยเครื่องหรือผู้ที่ชำนาญไม่ควรเจาะเอง และควรรีบพบแพทย์รับการรักษาทันทีก่อนที่หูจะเน่า" น.ส.วิสสุตา กล่าว