posttoday

เมืองพัทยาไม่ช่วยชายป่วยวัณโรคข้างถนน

08 ธันวาคม 2560

พัทยา-ชายป่วยวัณโรคนอนข้างถนนชาวบ้านร้องเมืองพัทยาหลายครั้งแล้วก็ไม่มาช่วยสุดท้ายได้สาธารณสุขอำเภอบางละมุงลงพื้นที่ประสานส่งตัวไปรักษา

พัทยา-ชายป่วยวัณโรคนอนข้างถนนชาวบ้านร้องเมืองพัทยาหลายครั้งแล้วก็ไม่มาช่วยสุดท้ายได้สาธารณสุขอำเภอบางละมุงลงพื้นที่ประสานส่งตัวไปรักษา

นางพิมพา เรืองรัตนากร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอบางละมุง นำเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือนายสมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งมีอาการป่วยเป็นโรควัณโรค นอนหลับอยู่บนพื้นหน้าอาคารพานิชย์ ตรงข้ามตึกคอมพัทยา ริมถนนสายพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าชายคนนี้นอนป่วยมานานกว่าสัปดาห์แล้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

นางพิมพา เปิดเผยว่า ชายรายนี้มีสภาพป่วยหนักไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ จากการตรวจสอบทราบว่าเคยรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บางละมุง จึงเร่งประสานให้ทางโรงพยาบาลนำรถมารับไปรักษาตัวเร่งด่วน ประชาชนที่พบเห็นกรณีดังกล่าวสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1669 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชม.โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นางสมฤทธิ์  แสวงคิด ผู้ประกอบการในบริเวณดังกล่าวเล่าว่าชายรายนี้มานอนหน้าตึกนานหลายวันแล้ว และเห็นว่าไม่สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ โดยต้องใส่แพมเพิร์สเก่าและถ่ายของเสียใส่มาโดยตลอดชาวบ้านทนเห็นสภาพไม่ไหวจึงนำอาหารมาให้รับประทานและแจ้งเมืองพัทยาไปแล้วหลายครั้ง ก็มีเพียงการรับปากแต่ไม่เคยเข้ามาจัดการอะไร และก็ปล่อยทิ้งไว้เช่นนี้ กระทั่งได้ไปแจ้งทางสาธารสุขอำเภอเข้ามาช่วยเหลือ