posttoday

ริมทะเลสาบสงขลายังเผชิญน้ำท่วมหนัก

05 ธันวาคม 2560

พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลายังเจอน้ำท่วมหนัก และลดระดับช้า ประชาชนต้องยอมทิ้งบ้านอพยพไปอาศัยอยู่ที่อื่นแทน

พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลายังเจอน้ำท่วมหนัก และลดระดับช้า ประชาชนต้องยอมทิ้งบ้านอพยพไปอาศัยอยู่ที่อื่นแทน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปลายน้ำคลองอู่ตะเภา ก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา บริเวณปากร่องน้ำแหลมโพธิ์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงต้องเผชิญกับน้ำในคลองอู่ตะเภา  และน้ำจากทะเลสาบสงขลาที่เอ่อเข้าท่วมกว่า 1 สัปดาห์ และระดับน้ำยังลดลงช้ามาก

ผู้สื่อข่าวรายงาน พื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักสุดอยู่ที่ หมู่บ้านลากูน่า หมู่5 บ้านควน ต.คูเต่า  อ.บางกล่ำ สภาพทั้งหมู่บ้านประมาณ 100  หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมทั้งหมด และเกือบทั้งหมดหมู่บ้าน เจ้าของบ้านต้องอพยพไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว และส่วนใหญ่ยังไม่สามารถกลับเข้ามาบ้าน ขณะที่บ้านหลายหลังได้ใช้แม่แรงยกรถและรองอิฐที่ล้อให้สูงจากพื้นเพื่อป้องกันไม่ให้รถถูกน้ำท่วม

ขณะที่ สถานการณ์ภาพรวมของน้ำท่วมใน จ.สงขลา ยังมีน้ำท่วมหนักในพื้นที่ริมทะเลสาบตั้งแต่อ .ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ สิงหนคร ควนเนียง อ.บางกล่ำ  และบางส่วนของ  อ.หาดใหญ่ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมเพิ่มขึ้นเป็น 6  คน อ.สะบ้าย้อย 2 คน อ.จะนะ 2 คน อ.เทพา 1 คน เเละ อ.หาดใหญ่ อีก 1 คน

ด้าน สำนักงานชลประทานที่ 16 ได้นำเครื่องดันน้ำ มาติดตั้งในคลองอู่ตะเภาบริเวณเขตรอยต่อ ระหว่างอ.หาดใหญ่  กับ อ.บางกล่ำ  ซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำ เพื่อเร่งดันน้ำในคลองอู่ตะเภาให้ไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลาได้เร็วยิ่งขึ้น

ริมทะเลสาบสงขลายังเผชิญน้ำท่วมหนัก