posttoday

หนุ่มเก็บทรัพย์นักท่องเที่ยวได้ไม่ส่งคืน แต่ให้เพื่อนไปขายสุดท้ายเจอตร.ตามรวบ

05 ธันวาคม 2560

หนุ่มขับเจ็ทสกีเกาะล้านเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทได้ แต่ไม่ยอมส่งคืนแถมฝากเพื่อนไปขายต่อ สุดท้ายเจอตำรวตามจับได้

หนุ่มขับเจ็ทสกีเกาะล้านเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวจีนมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทได้ แต่ไม่ยอมส่งคืนแถมฝากเพื่อนไปขายต่อ สุดท้ายเจอตำรวตามจับได้

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ต. ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังได้รับแจ้งจาก นักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุ 28 ปีว่าได้ทำซองกันน้ำที่ห้อยคอหล่นหายขณะเที่ยวเล่นน้ำที่ชายหาดบ้านเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยภายในซองกันน้ำมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือไอโพนเอ็กซ์ 1 เครื่อง ราคา 50,000 บาท สร้อยคอหยก 1 เส้นราคา 600,000 บาท และแหวนเพชร 1 วงราคา 600,000 บาท รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,250,000 ล้านบาท จึงขอความช่วยเหลือให้กลุ่มคนขับเรือเจ็ทสกี ช่วยกันตามหาแล้วแต่ไม่พบจึงได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยติดตาม

หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้ออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบผู้ต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายคนขับเรือเจ็ทสกีเป็นผู้เก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวไป จึงได้ออกติดตามตัวจนสามารถจับกุมได้ที่บริเวณถนนทางไปหาดตาแหวน บ้านเกาะล้าน ทราบชื่อ นายรัตนพล หรือปอย แซ่อุ้ย

จากการสอบสวน นายรัตนพล ให้การรับว่าได้เก็บทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวได้จริง จากนั้นได้นำแหวนเพชรให้กับ นายสุรศักดิ์ อินทรโชติ นำมาขายบนฝั่งพัทยา ส่วนสร้อยคอหยกได้เก็บซ่อนไว้ และมือถือไอโฟนได้โยนทิ้งน้ำพร้อมกับซองกันน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามนายสุรศักดิ์ ที่นำแหวนไปขายจนสามารถติดตามแหวนเพชรกลับมาได้ จึงได้คุมตัวทั้งคู่มาให้ผู้เสียหายยืนยันทรัพย์สินดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร คุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป