posttoday

สองแม่ลูกสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่ตระเวนขายกล้วยทอดเมืองชลบุรี

03 ธันวาคม 2560

สองแม่ลูกใส่ชุดซูเปอร์ฮีโร่ควบมอเตอร์ไซค์ตระเวนขายกล้วยทอดในเมืองชลบุรี ปรากฏทำยอดขายพุ่งเกินเป้า

สองแม่ลูกใส่ชุดซูเปอร์ฮีโร่ควบมอเตอร์ไซค์ตระเวนขายกล้วยทอดในเมืองชลบุรี ปรากฏทำยอดขายพุ่งเกินเป้า

ในแต่ละวัน 2 แม่ลูกในชุดซูเปอร์ฮีโร่จะควบมอเตอร์ไซค์ตระเวนขายกล้วยทอดไปตามบ้านเรือนประชาชนทั่วเมืองชลบุรี พร้อมกับร้องขายกล้วยทอดจ้า ขายกล้วยทอดจ้า ไปตลอดทาง

สร้างความสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ตลอดทั้งผู้ต้องการซื้อกล้วยทอดไปรับประทาน โดยช่วงแรกๆ ลูกค้าบางรายเห็น 2 ไอ้แมงมุมก็มีอาการตกอกตกใจบ้าง เพราะเพิ่งเคยเห็นนี่แหละ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังหายจากอาการตกใจ และขวัญมาสติมาแล้วก็รีบควักเงินซื้อกล้วยทอดไว้รับประทานในราคาถุงละ 20 บาท ลูกค้าบางรายก็ซื้อหลายถุงฝากลูกฝากหลาน บางรายก็ซื้อ 1 ถุง ช่วยอุดหนุนและให้กำลังใจ 2 ไอ้แมงมุมต่อสู้กับชีวิตต่อไป

“ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจตกต่ำรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย หากขายกล้วยทอดอยู่กับที่คงขายได้ไม่มากนัก จึงเปลี่ยนความคิดขายสินค้าถึงผู้บริโภคโดยตรง หรือทำตลาดเชิงรุก จึงให้ลูกชายชื่อ สิทธิกร พูนมะเริง สวมชุดสไปเดอร์แมน ส่วน แพรปรียา สุขใส แม่ของสไปเดอร์แมน ใส่ชุดเดดพูลและนำกล้วยทอดซ้อนท้ายลูกชายออกไปขายด้วยปรากฏว่าขายเกลี้ยงในแต่ละวัน” แพรปรียา กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดแนวแปลกใหม่แต่ได้ใจลูกค้า

หลังจากแต่งชุดสไปเดอร์แมน และเดดพูล ควบมอเตอร์ไซค์ออกตระเวนขายกล้วยทอดถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ปรากฏว่าได้กระแสตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก แต่ละวันยอดขายทะลุเป้า หรือเกินเป้าที่ตั้งไว้ด้วยซ้ำ

ที่สำคัญลูกค้าที่มาอุดหนุนแล้ว ส่วนใหญ่จะเข้ามาขอถ่ายรูป หรือเซลฟี่ด้วย เนื่องจากสไปเดอร์แมนเป็นพระเอกที่ชื่นชอบ และการที่พ่อค้าแม่ค้าหันมาสวมชุดฮีโร่มาขายกล้วยทอดนั้นคิดว่าแปลกดีไม่ค่อยเห็นใครทำแบบนี้

ถือว่าเป็นอีกกลยุทธ์เด็ด พลิกวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำเป็นโอกาส ด้วยการพลิกแพลงการตลาดให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคและตอบโจทย์สังคมยุคใหม่ที่ส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ