posttoday

แม่แทบสิ้นใจลูกชายถูกน้ำป่าซัดจมดับกลางสวนยาง

02 ธันวาคม 2560

ตรัง-หนุ่มชาวสวนยางฝ่าน้ำท่วมกลางสวนยางออกไปหาซื้ออาหารให้แม่เจอน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดพัดจมหาย3วัน2คืนก่อนพบกลายเป็นศพ

ตรัง-หนุ่มชาวสวนยางฝ่าน้ำท่วมกลางสวนยางออกไปหาซื้ออาหารให้แม่เจอน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดพัดจมหาย3วัน2คืนก่อนพบกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 2 ธันาคม 2560 ร.ต.อ.อติวัฒน์ ศักดิ์สูง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รุดไปตรวจสอบ ศพนายอนุพล บุญโยดม หรือยาว อายุ 38 ปี อาชีพทำสวน และรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.2 บ้านห้วยด้วน ต.ในควน อ.ย่านตาขาว  หลังถูกกระแสน้ำท่วมสูงและเชี่ยวกรากพัดพาร่างจมหายไประหว่างเดินออกจากสวนยางพารา ม.2 บ้านห้วยด้วน เพื่อไปหาซื้อกับข้าวมาให้มารดารับประทาน เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 30 พ.ย.60 อยู่ในสภาพนอนคุดคู้คว่ำหน้าในร่องสวนยาง มีใบและเศษกิ่งไม้ถับถมจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมการค้นหาอยูนานกว่า3วัน2คืน

นางวัลลีย์ บุญโยดม อายุ 60 ปี มารดาของนายอนุพล ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดท่วมบ้านเรือนและสวนยางของผู้ตายที่อยู่ใกล้กับลำคลองในขณะที่ลูกชายได้เดินฝ่าน้ำออกมาจากบ้านจะออกไปซื้อสิ่งของและอาหารมาให้แม่ไว้กักตุน แต่ปรากฏว่า ได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดพาร่างของลูกชายจมหายไปทันทีไม่สามารถลงไปช่วยเหลือได้  จึงแจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานไปยังชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลสถานตรัง ให้มาค้นหาช่วยเหลือ

"เมื่อช่วงเช้าของวันนี้น้ำได้ลดระดับลงไม่รู้จะพึ่งพาสิ่งไหนแล้ว จึงได้นำธูปและเทียนไหว้ขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดตาให้เห็นและพบศพลูกชายและตีฆ้องเดินไปตามจุดที่ใกล้เคียงที่คาดว่าร่างจะลอยไปตามกระแสน้ำ ตามความเชื่อโบราณเพื่อเป็นการบอกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิให้ช่วยเหลือจากนั้น20นาที ชาวบ้านที่มาร่วมทำพิธีดังกล่าว ก็ได้พบเจอศพ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่ปักธูปปักเทียน เพียงแค่ 20 เมตร" นางวัลลีย์ กล่าว

นายอนุพลถือเป็นศพที่ 4 จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ก่อนนี้มีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ อ.เมืองตรัง อ.ห้วยยอด และ อ.รัษฎา รวมทั้ง ด.ต.ศุภเกียรติ สุขคีรี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองตรังซึ่งพบเป็นศพลอยอยู่ในน้ำหลังบ้านเลขที่ 101 ม.5 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตเนื่องจากจากโดนไฟช็อต เพราะบริเวณที่เกิดเหตุพบสายไฟต่อสายอยู่และถูกน้ำท่วม