posttoday

รมช.คมนาคมคนใหม่ประเดิมหารถเมล์ให้คนกรุง

01 ธันวาคม 2560

"ไพรินทร์"สั่งลุยขับเคลื่อนแผนอีอีซี ยันเร่งจัดหารถเมล์ใหม่ให้คนกรุงเทพฯพร้อมดันแกรนด์สเตชั่นบางซื่อรับนักลงทุน

"ไพรินทร์"สั่งลุยขับเคลื่อนแผนอีอีซี ยันเร่งจัดหารถเมล์ใหม่ให้คนกรุงเทพฯพร้อมดันแกรนด์สเตชั่นบางซื่อรับนักลงทุน

เมื่อวันที่1ธ.ค.60 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ากระทรวงคมนาคมวันแรกโดยเข้าสักการะพระพุทธคมนาคมบพิตร และศาลพระภูมิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวงคมนาคม

นายไพรินทร์ เปิดเผยว่าจะเริ่มทยอยมอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่กำกับดูแลในสัปดาห์หน้ามีความสนใจจะเร่งขับเคลื่อนโครงการต่างๆของกระทรวงคมนาคมโดยใช้ประสบการณ์ที่เคยบริหารงานรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ อย่าง บริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) โครงการที่ต้องเร่งผลักดันคือการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) โครงการสุวรรณภูมิเฟส 2 โครงการพัฒนาระบบรางเชื่อมท่าเรืออีอีซี เป็นต้น

สำหรับการกำกับดูแลองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)จะพยายามผลักดันให้มีรถเมล์ใหม่ออกมาให้บริการส่วนการแก้ไขปัญหาการประมูลที่ล่าช้า ส่วนของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) นั้นหากได้รับมอบหมายจะเข้ามาผลักดันแผนลงทุนโครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เมืองเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาด บริเวณพื้นที่รอบสถานีรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูง ฮับการคมนาคมขนส่งขนาดใหญ่ที่ทันสมัยของประเทศอาจนำร่องจากสถานีกลางบางซื่อ เป็นต้น

นอกจากนี้ เรื่องที่กระทรวงคมนาคมต้องเร่งดำเนินการคือ ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ผ่านมามีคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละปีจำนวนมาก ดังนั้นในอนาคตกระทรวงต้องรณรงค์สร้างจิตสำนึกหรือและวินัยการจราจรให้กับคนใช้รถใช้ถนนซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแนวทางในการลดปัญหาอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการเข้มงวดเรื่องกำกับดูแลรถโดยสารสาธารณะ.