posttoday

โลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก#SaveToon

30 พฤศจิกายน 2560

ประจวบคีรีขันธ์-ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งต่อแล้วหลังพักเจ็บข้อเท้าซ้ายมุ่งหน้าอำเภอหัวหิน- ปั๊ม ปตท.ลุงเท่ง อ.ชะอำ

ประจวบคีรีขันธ์-ตูน บอดี้สแลม ออกวิ่งต่อแล้วหลังพักเจ็บข้อเท้าซ้ายมุ่งหน้าอำเภอหัวหิน- ปั๊ม ปตท.ลุงเท่ง อ.ชะอำ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.60 เวลา 03.30น. ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ออกวิ่งต่ออีกครั้ง หลังเมื่อค่ำของวันที่ 28 พ.ย.60 ตูนเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายต้องหยุดพักการวิ่งในเซตที่ 4 บริเวณรอยต่อ อ.ปราณบุรี กับ อ.หัวหิน เป็นเวลา1วันเต็ม ซึ่งการออกวิ่งของตูน มีสีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มพูดคุยกับเพื่อนนักวิ่งและทีมงานก้าว ตามปกติ มีการติดเทปผ้าพยุงกล้ามเนื้อคิเนซิโอ(Kinesio tape) สำหรับยึดกล้ามเนื้อและข้อเท้าซ้ายเอาไว้

ทั้งนี้ ตูนได้หยุดแวะรับเงินบริจาคตามจุด สำคัญๆ เช่น หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล, โรงเรียนนายสิบทหารบกโดยมีกำลังทหารเกือบ 1000 นายได้เข้าแถวรอต้อนรับพร้อมตบมือให้กำลังใจและส่งเสียงเชียร์ จากนั้นขบวนได้วิ่งผ่าน อุทยานราชภักดิ์ โดยตูนบอดี้สแลมและคณะได้หยุดขบวนพร้อมกราบสักการะ อนุสาวรีย์เจ็ดบูรพากษัตริย์แห่งสยามเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ตลอดเส้นทางได้รับการดูแลและจัดการจราจรเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมะสถานที่คอยดูแลประชาชนและแนะนำเรื่องการเข้าแถวพร้อมมอบเงินบริจาคอย่างถูกวิธีที่จะไม่เป็นอันตรายกับตูนบอดี้สแลม ทำให้บรรยากาศการรอต้อนรับและบริจาคเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การวิ่งวันนี้ ทีมงานก้าว จัดเซตการวิ่ง 4 เซต รวมระยะทางทั้งหมด 45.4 กม. แบ่งเป็น เซตที่1. เริ่มต้นจากจุดหยุดพักในครั้งที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านสบาย สบาย ซีฟู้ด ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปลายทางที่หน้าร้าน CK cons. ( ซี เค วัสดุก่อสร้าง) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางวิ่ง 10 กม. เซต2. เริ่มวิ่งจากหน้าร้าน ซี เค วัสดุก่อสร้าง ปลายทางที่หน้าห้างแม็คโคร หัวหิน ระยะทางวิ่งเพิ่มอีก 10.4 กม. เซต3. เริ่มจากหน้าห้างแม็คโคร หัวหิน วิ่งเข้าสู่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ปลายทางที่หน้าค่ายพระรามหก ระยะทางวิ่งอีก 9.7 กม.และเซตที่ 4. จากหน้าค่ายพระรามหก มุ่งหน้า ปั๊ม ปตท.ลุงเท่ง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กับระยะทางอีก 15.3 กม.

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ย.60 ทีมงานก้าวได้เฟซบุ๊กไลฟ์ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการติดอุปกรณ์เพื่อช่วยวัดค่าการวิ่งของตูน รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับเสื้อผ้าและรองเท้าไนน์กี้ ที่ตูนบอดี้สแลมใส่วิ่ง ว่ามีความสำคัญอย่างไร นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดประมูลรองเท้าวิ่งของพี่ตูน เบื้องต้น 4 คู่ ซึ่ง รองเท้า1ใน4คู่ของตูนบอดี้สแลม นั้นมีชื่อว่า “น้องใต้สุด”

นอกจากนี้ประเด็นสำหรับที่มีการพูดคือการอัพเดตอาการบาดเจ็บ โดยหมอเมย์และหมอปัม แพทย์ประจำทีมก้าวคนละก้าว ได้อัพเดต อาการบาดเจ็บของตูนบอดี้สแลม ผ่านเฟสบุ๊คไลน์ในเพจก้าว ว่า ก่อนยุติการวิ่งในเซตที่4 ของวันเกิดเหตุนั้น พี่ตูนเริ่มมีอาการเจ็บที่เท้า ทีมงานได้พยายามฉีดสเปย์ นวดเท้า แล้วลองเดิน กับวิ่งช้าๆ แต่อาการไม่ดีขึ้น เป็นครั้งแรกที่ ตูนบอดี้สแลม ยอมรับกับหมอว่าเจ็บ และขอยุติการวิ่งด้วยตนเอง เพราะที่ผ่านมากว่า1พันกิโลเมตร แม้มีอาการบาดเจ็บระหว่างการวิ่ง แต่ตูนบอดี้สแลมจะอดทนวิ่งต่อจนจบเซต  แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ยอมรับกับหมอว่าบาดเจ็บ และไม่ฝืนวิ่งต่อ ซึ่งหมอมองว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะการหยุดที่เริ่มรู้ตัวว่าเจ็บ ทำให้การรักษาและการพักฝื้นทำได้ดีและเร็ว ไม่อักเสบสาหัส

ต้องยอมรับว่าอาการบาดเจ็บของตูนบอดี้สแลม สะสมมานาน แม้จะรักษาจนดีขึ้นแต่ไม่ได้หายสนิท เพราะการวิ่งระยะทางไกลมีโอกาสบาดเจ็บได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว และยิ่งต้องทำกิจกรรมซ้ำๆ อย่างกันยื่นมือออกไปรับเงิน การยกของหนักเช่น รับของ, การถือกีต้าร์ฯ การหยุดเพื่อก้มรับพวงมาลัย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ ยิ่งเพิ่มโอกาสทำให้เกิดการบาดเจ็บให้มากขึ้น ทั้งนี้ภาพการหยุดวิ่งของตูนบอดี้สแลมอย่างกระทันหันนั้น ดูเป็นภาพที่รุนแรง เนื่องจากเป็นการหยุดวิ่งกลางเซตครั้งแรกตั้งแต่เริ่มวิ่งจากเบตงมา แต่เมื่อหมอตรวจร่างกาย ตรวจอาการบาดเจ็บ และทำการรักษาอาการตั้งแต่คืนวันบาดเจ็บนั้นพบว่า อาการบาดเจ็บน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา ทำให้การรักษาเป็นไปได้ด้วยดี และการหยุดพัก 1วันเต็มพบว่า ตูนบอดี้สแลม มีความสดชื่นขึ้น และร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้ทีมก้าว ตัดสินใจวิ่งต่อ ซึ่งข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า หยุดวิ่ง 3 วันนั้นไม่เป็นความจริง

ทีมงานก้าว ขอความร่วมมือประชาชนและแฟนคลับ ที่อยากจะร่วมทำบุญ ร่วมบริจาคกับโครงการก้าวคนละก้าว ได้ช่วยกันเซฟพี่ตูนให้วิ่งอย่างปลอดภัย ด้วยการส่งเงินให้ทีมงานที่วิ่งด้านหน้า หรือวิ่งตามหลังพี่ตูน หรือหากมอบเงินไม่ทัน ให้โอนเงินเข้าบัญชีโครงการก้าว ,ไม่คล้องพวงมาลัยกับคอพี่ตูน แต่เปลี่ยนเป็นส่งให้กับมือแทน , ไม่ดึง รั้ง พี่ตูนให้หยุดเซลฟี่ , ไม่ตัดหน้าหรือขวางทางวิ่ง , และระมัดระวังเรื่องการเหยียบเท้าพี่ตูน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมอีก ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเซฟพี่ตูน ให้วิ่งได้ สู่จุดหมายที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายได้อย่างปลอดภัย

ขณะนี้เดียวกันสื่อออนไลน์ขณะนี้ เกิดแฮซแท็ก #SAVETOON เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ที่รักตูนบอดี้สแลมได้ช่วย ระมัดระวังและ เซฟตูนให้ปลอดภัยขณะวิ่งเพื่อระดมทุนเข้าโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ