posttoday

แรงงานพม่าสารภาพฆ่ายกครัวเด็กหญิง5ขวบ เผยเหตุฉุนถูกทวงหนี้2พันบาท

29 พฤศจิกายน 2560

ตำรวจคุมแรงงานพม่าสอบ ก่อนสารภาพฆ่ายกครัวคนไทยพร้อมเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ในสวนยางประจวบฯ เผยเหตุฉุนถูกทวงเงิน 2,000 บาท

ตำรวจคุมแรงงานพม่าสอบ ก่อนสารภาพฆ่ายกครัวคนไทยพร้อมเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ในสวนยางประจวบฯ เผยเหตุฉุนถูกทวงเงิน 2,000 บาท

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพ นายนำพล คำคง อายุ 30 ปี, น.ส.มุกดา หงอกวิสัย อายุ 29 ปีและ เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน และ พบศพนายประสงค์ คำคง อายุ 50 ปี บิดาของนายนำพล ทั้งหมดถูกฟันด้วยของมีคมเป็นบาดแผลฉกรรจ์หลายจุดบนร่างกาย ภายในห้องพักคนงานของ สวนยางพารา ใน ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีดพร้า 2 เล่มและเคียว 1 ด้ามตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ รวมทั้งพบว่า คนงานชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งได้หายตัวไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถคุมตัวนายแดง สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นแรงงานที่ทำงานอยู่ในสวนยางพาราข้างเคียงมาสอบสวน ก่อนจะยอมรับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนอีก 4 คนฆ่ายกครัว โดยระบุสาเหตุว่ามาจากผู้ตายมาทวงเงินที่ยืมมา

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีกล่าวภายหลังร่วมประชุมร่วมกับ พลต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค7 ,พันตำรวจเอกพัฒนา เพศยนาวิน รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ และชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก เบื้องต้น มีผู้ต้องหาห้าคน เป็นแรงงานกรีดยางพารา เชื้อชาติมอญ สัญชาติพม่า โดยล่าสุดนายแดง หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าเป็นหนึ่งในห้าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุโดยนายแดงเป็นผู้ลงมือฟันเด็กหญิงห้าขวบจนเสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือคือ นายอาโลน ,นางซู (ภรรยานายอาโลน) ,นายซู (น้องชายนายอาโลน) , นายอู (เพื่อนนายอาโลน) ได้หลบหนีการจับกุมเตรียมออกนอกประเทศแล้ว

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุดเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญประชาชนเพราะมีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงวัยห้าขวบและมีผู้ตายรวมหลายคน โดยยืนยันว่าไม่ว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปที่ใดจะติดตามมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดโดยได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด่าน ต.ม. รวมถึงหน่วยงานระหว่างประเทศแล้ว

ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมเกิดจาก เรื่องหนี้สิน การยืมเงินกัน ซึ่งผู้ตายได้ให้ผู้ต้องหายืมเงิน 2,000 บาท เมื่อมีการทวงเงินผู้ต้องหาจึงเกิดโมโหจนก่อเหตุขึ้น แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าจะมีเหตุอื่นร่วมด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบปากคำนายแดงประกอบคำรับสารภาพและติดตามผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป