posttoday

พ่อค้าสุกี้แบ่งค่าอาหารชามละ1บาทสมทบ"ก้าวคนละก้าว"

29 พฤศจิกายน 2560

นครสวรรค์-พ่อค้าสุกี้เมืองปากน้ำโพแบ่งเงินค่าอาหารชามละ1บาทสมทบช่วยตูน บอดี้สแลม บริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าว

นครสวรรค์-พ่อค้าสุกี้เมืองปากน้ำโพแบ่งเงินค่าอาหารชามละ1บาทสมทบช่วยตูน บอดี้สแลม บริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าว

ที่ร้านสุกี้อาเหรียญ ที่ตั้งอยู่ริมถนนในซอยโกสีย์ 7 ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ นายเหรียญ ใจลังก๋า อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน ประกาศระดมเงินจากการจำหน่ายสุกี้นำไปสมทบช่วยบริจาค“ตูน บอดี้สแลม” ในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งจะเปิดระดมทุนวันนี้วันแรกไปจนถึงวันที่ 6 ธ.ค.60 และวันที่ 7 ธ.ค.60จะนำเงินไปให้ตูน บอดี้สแลมช่วงระหว่างทางที่วิ่งผ่านอ.เมืองนครสวรรค์

นายเหรียญ กล่าวว่า ชื่มชม ตูน บอดี้สแลม ที่จัดทำโครงการก้าวคนละก้าว วิ่งจากเบตง-ถึงแม่สาย จึงอยากจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการระดมเงินช่วยสบทบโครงการนำค่าอาหารที่ลูกค้าสั่งรับประทาน ทั้งสุกี้ และก๋วยเตี๋ยวที่ขาย ในราคาชามละ 30-50 บาท แบ่งออกเป็นชาม 1 บาทมาหยอดใส่ปี๊บที่ตั้งไว้หน้าร้าน เพื่อเตรียมนำไปให้ถึงมือตูนที่จะวิ่งผ่านเมืองนครสวรรค์ในวันที่ 7 ธ.ค.60 วันนี้นำป้าย และปี๊บมาตั้งระดมทุนไว้วันแรก ถือว่าได้รับกระแสตอบรับดีมาก เพราะนอกจากจะช่วยเหลือนำเงินที่แบ่งจากการขายอาหารชามละ 1 บาท มาหยอดบริจาคแล้ว ยังมีลูกค้าใจบุญหลายรายนำเงินมาหยอดบริจาค เพื่อช่วยสมทบอีกทางหนึ่งด้วยทำให้รู้สึกมีความสุขมากที่เป็นได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ

"ร้านของผมเปิดขายสุกี้และก๋วยเตี๋ยวมา 20 ปีแล้วจึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนมารับประทานร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 15.00 น. ได้อิ่มแล้ว ยังได้บุญช่วยเหลือโครงการก้าวคนละก้าว ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศด้วย" นายเหรียญกล่าว