posttoday

กรมอุตุใต้ฝั่งตอ.เตือน5จังหวัดฝนตกหนัก29-30พ.ย.60

29 พฤศจิกายน 2560

สงขลา-กรมอุตุฯภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน5จังหวัดรับมือฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากคลื่นทะเลสูงกว่า3ม.เรือเล็กงดออกฝั่ง

สงขลา-กรมอุตุฯภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน5จังหวัดรับมือฝนตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากคลื่นทะเลสูงกว่า3ม.เรือเล็กงดออกฝั่ง

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.60 น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม  ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ฉบับที่ 26  (166/2560)  เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระหว่างวันที่ 29-30 พ.ย.60 ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงมีฝนชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก หลายพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ปริมาณน้ำฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทย  ยังคงมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3  เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง2วันนี้

ที่ จ.สงขลา  ชาวบ้านหมู่ 1 บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เผชิญกับสภาพน้ำท่วมต่อเนื่องมาเป็นวันที่3 พื้นที่ท้ายหมู่บ้านซึ่งเป็นที่ลุ่มก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตรชาวบ้านกว่า 80 ครัวเรือนไม่สามารถกลับเข้าไปอาศัยในบ้านได้    ต้องอยู่ที่ศูนย์พักพิงของที่ว่าการอำเภอสะบ้าย้อยชั่วคราว

ที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง บ้านเรือนหลังหลังคามีสภาพน้ำท่วมขังต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 26พ.ย.60 เนื่องจากถนนเป็นรูปตัวแอล ที่ไม่มีท่อระบายน้ำชาวบ้านหาทางแก้ไขด้วยการถมดินยกบ้านให้สูงขึ้นป้องกันถูกน้ำท่วมขัง.


ที่มา http://www.songkhla.tmd.go.th/attachment/download/w166-2560.pdf