posttoday

พบไลน์อ้างเป็นหญิงหน้าตาดีแชทหาเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นหวังหลอกเงิน

27 พฤศจิกายน 2560

นายกอบต.ดอนตะโก เมืองราชบุรี เข้าแจ้งความหลังมีหญิงสาวแชทหาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและขอยืมเงิน สุดท้ายส่อพิรุธรีบบล็อคไลน์หนี

นายกอบต.ดอนตะโก เมืองราชบุรี เข้าแจ้งความหลังมีหญิงสาวแชทหาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและขอยืมเงิน สุดท้ายส่อพิรุธรีบบล็อคไลน์หนี

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.นายเอกชัย กลิ่นสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองราชบุรี หลังโดนหญิงสาวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมาขอยืมเงินทางไลน์

นายเอกชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา มีหญิงสาวคนหนึ่งได้ทักไลน์ส่วนตัวเข้ามาขอเป็นเพื่อนและแอบอ้างเป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี พร้อมอ้างว่ามีเรื่องเดือดร้อนพร้อมกับส่งรูปของตัวเองมายืนยัน โดยหญิงรายนี้ระบุว่า มารดาป่วยและต้องการเงินนำไปผ่าตัดในวันนี้เลย พร้อมบอกว่า มารดาอยู่โรงพยาบาลและส่งรูปคนป่วยที่กำลังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลมาให้ดู โดยระบุว่าขาดเงินอยู่ 5,000 บาท  

เมื่อเห็นข้อความจึงคิดว่า โรงพยาบาลคงไม่เร่งรัดให้ญาติผู้ป่วยต้องรีบนำเงินมาให้ เมื่อจับพิรุธได้ว่าไม่น่าจะเป็นผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ จึงพยายามหลอกถามว่ารู้จักเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆหรือไม่เพื่อจะได้ประสานช่วยเหลือให้  ได้พยายามขอเลขเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ แต่สุดท้ายเมื่อพยายามสอบถามข้อมูลมากขึ้นทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวได้บล็อกไลน์หนีออกจากแชทไปทันที

หลังจากที่หยุดการสนทนาแล้วหญิงสาวคนดังกล่าวได้ไปคุยไลน์กับผู้บริหารท้องถิ่นคนอื่นๆอีก 2 -3 รายและได้ขอยืมเงิน จึงได้เข้าแจ้งความเอาไว้