posttoday

แฉเล่ห์โจรสวมหน้ากากอนามัยฉกสร้อยทอง

25 พฤศจิกายน 2560

ขอนแก่น-แฉเล่ห์โจรวิ่งราวทรัพย์ร้านขายทองสวมหน้ากากอนามัยอาศัยจังหวะเผลอฉกสร้อยหนีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

ขอนแก่น-แฉเล่ห์โจรวิ่งราวทรัพย์ร้านขายทองสวมหน้ากากอนามัยอาศัยจังหวะเผลอฉกสร้อยหนีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำในร้านร้านทองทองดี ตั้งอยู่เลขที่ 416/2 ม.11 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเดวิด ถัง อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ย.60 ภาพจากกล้องวงจรปิดได้บันทึกเหตุการณ์ คนร้ายเป็นหญิงสาวใส่เสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีดำกางเกงยีนส์ขายาวและสวมหน้ากากอนามัย ทำทีเข้ามาขอดูทองที่ร้าน 3ครั้งในวันเดียว ครั้งแรกเวลา 14.20 น.ได้เข้ามาในร้านจึงบอกให้ถอดเสื้อแจกเกต และหน้ากากอนามัยออก แต่คนร้ายบอกว่าไปประสบอุบัติเหตุมาและเป็นแผลเป็นจึงขอสวมใส่ไว้ตามเดิมขอดูทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท 3 เส้นเลือกดูได้สักพัก ก็ขอตัวกลับบอกว่าไปขอปรึกษากับคุณแม่ก่อน

ถัดมาไม่ถึง 1 ชั่วโมง คนร้ายรายนี้ได้กลับมาอีกครั้ง สอบถามทางร้านว่า รับบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็มหรือไม่จึงแจ้งไปว่ารับ แต่คิดค่าธรรมเนียมร้อยละ 5 คนร้ายถามว่าบริเวณใกล้เคียงมีตู้เอทีเอ็มหรือไม่ จึงบอกไปว่าประมาณ 30 เมตรมีร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่แล้วก็ออกไปกลับเข้ามาอีกครั้งเวลา16.20 น. ขณะนั้นมีลูกค้ารายอื่นกำลังเลือกซื้อทองอยู่ คนร้ายได้เดินเข้ามาและขอดูทอง 1 บาท 2 เส้น จึงได้วางถาดใส่ทองไว้บนตู้กระจก คนร้ายอาศัยจังหวะที่กำลังพูดคุยกับลูกค้ารายอื่นเอื้อมมือมาหยิบทองคำทั้งหมด 2 เส้นวิ่งหลบหนีไป

พ.ต.อ.ชุมพล  หันชะนา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่เนื่องจากพูดสำเนียงอีสานชัดเจนหลังก่อเหตุได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดเตรียมไว้ห่างจากร้านทองที่เกิดเหตุ 20เมตร ลงมือก่อเหตุเพียงลำพังคนเดียวก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ ได้ไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งมาแล้ว

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เผยแพร่ภาพของคนร้ายดังกล่าว ซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 30-35 ปี รูปร่างผอมบาง สูงประมาณ 160 ซม.ผิวขาว ผมยาวสีดำลักษณะม้วน มีแผลเป็นที่บริเวณแก้มด้านซ้าย โดยพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุคือรถจักรยานยนต์ ฟีโน่ สีดำสวมใส่เสื้อแจกเกตแขนยาวสีดำมีโลโก้สโมสรลิเวอร์พูลใส่กางเกงขายาวแบบรัดรูปสีน้ำเงินรองเท้าผ้าใบ ชุดสืบสวนสอบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป