posttoday

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านขนของเจอน้ำป่าซัดถนนขาด

22 พฤศจิกายน 2560

ราชบุรี-ราชบุรีเจอฝนตกหนัก2วันติดต่อกันเกิดน้ำป่าไหลหลากซัดถนนและสะพานเข้าหมู่บ้านพังถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

 าชบุรี-ราชบุรีเจอฝนตกหนัก2วันติดต่อกันเกิดน้ำป่าไหลหลากซัดถนนและสะพานเข้าหมู่บ้านพังถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย ปลัดจังหวัดราชบุรี นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือชาวบ้าน หมู่บ้านยางหัก  หมู่ 3  ต.ยางหัก  อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันสองวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดถนน และสะพานเข้าหมู่บ้านเสียหายถูกตัดขาดจากโลกภายในนอก เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 22พ.ย.60 ซึ่งขณะนี้ฝนตกได้หยุดตกแล้ว  แต่สภาพอากาศยังมืดครึ้มซึ่งคาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกสถานการณ์น้ำป่าก็เข้าสู่สภาพปกติ

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนบริเวณที่สะพานทางเข้าหมู่บ้านยางหัก  ที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมสะพาน จนทำให้ไม่สามารถสัณจรได้ขณะนี้น้ำลดลงแล้ว ได้ช่วยชาวบ้านขนพืชผลทางการเกษตรออกมาขาย และช่วยกันนำเศษกิ่งไม้ต่างๆที่ลอยมาขวางทางน้ำออกเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากสร้างปัญหาในพื้นที่4อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.จอมบึง  และอ.สวนผึ้ง โดยเฉพาะที่อ.ปากท่อมีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำไทยประจันต์มากต้องเร่งระบายน้ำลงสู่ลำห้วยด้านล่างและขณะนี้ปริมาณน้ำได้ลดลงกว่า 1.30 เมตรแล้วถ้าไม่มีฝนมาเติมอีกก็น่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ 

ที่บ่อน้ำพุร้อนแหล่งท่งเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอ.บ้านคา  จ.ราชบุรีเจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้าเพราะมีปริมาณน้ำป่าไหลเข้าท่วมสูง เกรงว่า อาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวส่วนในพื้นที่อื่นๆของจ.ราชบุรี ขณะนี้อยู่ในการเฝ้าระวังสถานการณ์ได้เตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือในการเข้าช่วยเหลือหากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเฉียบพลัน.

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านขนของเจอน้ำป่าซัดถนนขาด