posttoday

ชมวิวแสงสีทองของทะเลสาบดอยเต่า

22 พฤศจิกายน 2560

เชียงใหม่-ชมแสงสีทองของพระอาทิตย์ตกดินในช่วงฤดูหนาวที่ทะเลสาบดอยเต่า

เชียงใหม่-ชมแสงสีทองของพระอาทิตย์ตกดินในช่วงฤดูหนาวที่ทะเลสาบดอยเต่า

นักท่องเที่ยวแห่ชมแสงสีทองสาดส่องท้องฟ้าของพระอาทิตย์ตกดินที่ทะเลสาบดอยเต่า ท่ามกลางอากาศที่กำลังเย็นสบาย ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารบนเรือนแพ ช่วงฤดูหนาวปีนี้นับว่าโชคดีที่ปริมาณน้ำในทะเลสาบดอยเต่าเพิ่มขึ้นสูงในรอบหลายปี ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคักโดยเฉพาะช่วงตอนเย็นอากาศกำลังเย็นสบาย

ภาพวิวทะเลสาบดอยเต่าซึ่งถ่ายจากลานวัดพระธาตุดอยต๊อกด้านทิศตะวันนออกเฉียงเหนือของอำเภอดอยเต่าที่เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งซึ่งจะมองเห็นทะเลสาบดอยทะเลสาบดอยเต่า เป็นเวิ้งน้ำกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

ในช่วงเย็นของฤดูหนาวจะมีม่านหมอกจางๆปกคลุมอยู่ และอากาศกำลังเย็นสบาย เมื่อมองไปท้องทะเลสาบจะเห็นแพ ของร้านอาหารเรือนแพ ที่ใช้เรือเล็กลากจูงนักท่องเที่ยวไปกลางน้ำสัมผัสกับวิวของเวิ้งน้ำกว้างไกล ในทะเลสาบ สีเขียวของภูเขาและท้องฟ้าสีครามสะท้อนลงมาในผิวน้ำอย่างเห็นได้ชัดสวยงามแปลกตาไปอีกแบบ ตกเย็นพระอาทิตย์ใกล้จะตกดินก็จะเห็นแสงสีทองสาดส่องจากภูเขาทางด้านทิศตะวันตก สาดส่องขึ้นบนท้องฟ้าตกกระทบกับผิวน้ำในทะเลสาบ จะแสงสีทองสาดส่องทั่งบริเวณซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกมนต์เสน่ห์หนึ่งของทะเลสาบดอยเต่า

ช่วงฤดูหนาว ที่บรรยากาศแบบนี้หายไปนานหลายปี เนื่องจากก่อนหน้านี้น้ำทะเลสาบดอยเต่าได้แห้งเหลือเพียงทุ่งหญ้าเลี้ยงวัวทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่นี่เป็นไปด้วยความคึกคักประกอบกับช่วงเย็นอากาศกำลังเย็นสบาย นักท่องเที่ยวต่างพากันมาท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศที่สวยแปลกตา ซึ่งสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารบนแพ แต่ละวันนับหมื่นบาท

ชมวิวแสงสีทองของทะเลสาบดอยเต่า

ชมวิวแสงสีทองของทะเลสาบดอยเต่า