posttoday

ตายายเศร้าถูกโจรลักบัตรATMถอนเงินแทบเกลี้ยงบัญชี

21 พฤศจิกายน 2560

สุรินทร์-ตายายเศร้าโจรบุกบ้านลักเงินสดขโมยบัตรATM ไปกดได้กว่า 1 แสนบาทขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดเจน

สุรินทร์-ตายายเศร้าโจรบุกบ้านลักเงินสดขโมยบัตรATM ไปกดได้กว่า 1 แสนบาทขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดเจน
 
นายบุญเลิศ  สุริพล อายุ 65 ปี และนางทำ สุริพล อายุ 60 ปี สองตายายอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 7 บ.เลิ ศอรุณ ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ร้องเรียนว่า คนร้ายเข้ามาขโมยเงินสดและบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินออกจากบัญชีจนเกือบหมด เหลือเงินติดบัญชีไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 518 บาท รวมสูญเงินไปกว่า 109,000 กว่าบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2560 
 
สองตายเล่าวว่าเพิ่งได้เงินจากการขายข้าวเปลือกที่ได้จากการทำนาปีนี้จำนวนกว่า 4 หมื่นบาทใส่กระเป๋าสะพายเก็บไว้ในห้องนอนในบ้านในกระเป๋าใบเดียวกันก็เก็บบัตรเอทีเอ็มที่เขียนรหัสใส่กระดาษแนบไว้ในบัตรด้วยเพราะกลัวจำรหัสกดไม่ได้ จากนั้นได้พากันไปทำสวนผักที่ด้านหลังบ้าน ช่วงสายจะนำเงินไปจ่ายค่ารถเกี่ยวข้าว เมื่อเข้ามาในบ้านพบว่าประตูหน้าบ้านเปิดไว้ และในกระเป๋าสะพายที่เก็บเงินหายไปในบัตรเอทีเอ็มมีเงินจำนวน 6 หมื่ น 7 พันบาทจึงรีบเดินทางไปยังธนาคาร ธกส.สาขาสังขะ เพื่ออายัดบัตรเอทีเอ็มที่ถูกขโมยไปแต่ไม่ทันพบว่าเงินในบัญชีถูกถอนออกไปแล้ว
"เสียใจเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเงินที่ถูกขโมยไปเป็นเงินที่ช่วยกันเก็บสะสมมาจาการทำสวนและทำนาซึ่งจะนำไปใช้หนี้ค่ารถเกี่ยวข้าวและหนี้ ธกส.ที่เริ่มถึงกำหนดชำระแล้วก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วอย่าให้ไปทำกับใครอีก และขอวอนให้ทาง ธกส.เห็นใจ ช่วยผ่อนผันเรื่องการชำระหนี้ ให้ด้วยเนื่องจากถูกคนร้ายเข้ ามาขโมยเงินไปจนหมดค่าจ้างรถเกี่ยวข้าวอีก 1 หมื่นกว่าบาท ก็ยังไม่มีจ่าย"สองตายายกล่าว
 
ร.ต.อ.ปรีชาชนะ ไหมทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สังขะได้เร่งลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุและพบหลักฐานภาพคนร้ายกล้องวงจรปิดขณะนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ โดยกดเงินออกอย่างใจเย็น กดทั้งสิ้น 3 ครั้ง ครั้ง 2 หมื่นกว่าบาท คนร้ายสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสี น้ำเงิน และกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ รวบรวมพยานหลักฐานและอยู่ระหว่างการประสานขอภาพวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในตู้เอทีเอ็ มของธนาคารกรุงเทพ จากสำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นภาพหน้าตรงที่ชั ดเจนของคนร้าย เพื่อประกอบสำนวนและออกหมายจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป