posttoday

"เหมือนมีชีวิต"ศิลปินปั้นหุ่น"ตูน บอดี้สแลม"

21 พฤศจิกายน 2560

นครราชสีมา-ศิลปินหนุ่มปลื้มโครงการก้าวคนละก้าวปั้นหุ่น“ตูน บอดี้สแลม”เตรียมมอบให้นักร้องดังประมูลหารายได้ช่วย11ร.พ.

นครราชสีมา-ศิลปินหนุ่มปลื้มโครงการก้าวคนละก้าวปั้นหุ่น“ตูน บอดี้สแลม”เตรียมมอบให้นักร้องดังประมูลหารายได้ช่วย11ร.พ.
 
เมื่อ21พ.ย. 60 เวลา 10.30 น.ที่ห้องรับรองชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายกิตติชัย ตรีรัตน์วิชา ศิลปินนักปั้นวัย 42 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้นำงานปั้นรูป“ตูน บอดี้สแลม” ขนาดความสูง63ซม.มาให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ดูความสวยงามก่อนที่จะนำไปมอบให้กับตูน บอดี้สแลม เพื่อเป็นกำลังใจในการวิ่งการกุศล จากอ.เบตง-อ.แม่สาย เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ทั่วประเทศ

"เหมือนมีชีวิต"ศิลปินปั้นหุ่น"ตูน บอดี้สแลม"

 

 

นายกิตติชัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ คณะมนุษยศาสตร์ โปรแกรมทัศนศิลป์ สาขาประติมากรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมามีความชื่นชอบผลงานเพลงของตูน บอดี้สแลมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อทราบว่าตูนตั้งใจวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวก็รู้สึกประทับใจและศรัทธาในความตั้งใจจึงได้นำแรงบันดาลใจนี้มาถ่ายทอดเป็นงานปั้น ในสไตล์งานปั้นอิมเพรสซันนิสม์ (Impressionism) หรืองานปั้นสื่อถึงความประทับใจ โดยออกแบบมาจากอิริยาบถของตูน บอดี้สแลม กำลังวิ่งมีการเก็บรายละเอียดจากของจริงทั้งหมด ตั้งแต่รองเท้า กางเกง เสื้อกันฝน และหมวก รวมทั้งสัดส่วนกล้ามเนื้อ เส้นผม หนวดเครา และสีหน้าให้ตูนวิ่งหลับตาแสดงถึงการมีจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ และที่ฐานจะทำลาดเอียง จากต่ำไปสูง แสดงถึงเส้นทางวิ่งจากภาคใต้ไปภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งใช้การปั้นด้วยมือจากหุ่นขี้ผึ้ง ก่อนที่จะนำไปทำเป็นบล็อกสำหรับหล่อไฟเบอร์กลาส และตกแต่งให้สามบูรณ์แบบ ใช้เวลารวมกว่า 10 วันจึงแล้วเสร็จ

"ขณะที่ปั้นได้มีคนนำภาพไปแชร์ในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสไปทั่วทั้งจังหวัด ดังนั้นจึงไม่อยากจะนำไปให้เป็นการส่วนตัว แต่อยากให้เป็นในนามตัวแทนของชาวจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มาพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ช่วยประสานไปยังทีมงานของตูน และนัดจุดมอบให้ด้วยตนเอง" นายกิตติชัย กล่าว

"เหมือนมีชีวิต"ศิลปินปั้นหุ่น"ตูน บอดี้สแลม"

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานปั้นชิ้นนี้ มีความประณีตสวยงามมาก นายกิตติชัย ถือว่าเป็นศิลปินหนุ่มไฟแรง ที่มีผลงานด้านศิลปะเป็นที่ยอมรับมากมาย ดังนั้น เมื่อมีความตั้งใจปั้นหุ่นของตูนบอดี้สแลม จากความประทับใจส่วนตัว ทำให้งานออกมาดี ราวกับหุ่นมีชีวิตจริง เห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก

ดังนั้น จึงคิดว่าถ้านำไปมอบให้กับตูนแล้ว เมื่อตูนจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเองก็น่าประทับใจ แต่ถ้าตูนจะนำไปประมูลหาเงินรายได้สมทบกับเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล ก็คาดว่าจะมีคนอยากประมูลนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกแน่นอน ขณะนี้ทราบว่าตูนวิ่งมาถึงจังหวัดชุมพรแล้วโดยจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งประสานเพื่อให้นายกิตติชัย ไปพบตูนจุดใดจุดหนึ่ง เพื่อมอบให้กับมือของตูนเองต่อไป