posttoday

วางบึ้มป่วนสุไหงปาดีโชคดีระเบิดทำงานไม่ตรงเวลา

21 พฤศจิกายน 2560

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดป่วนสุไหงปาดีแต่โชคดีฝนตกชนวนบึ้มทำงานลัดวงจรไม่ตรงเวลากำหนดทหารลาดตระเวนรอด

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดป่วนสุไหงปาดีแต่โชคดีฝนตกชนวนบึ้มทำงานลัดวงจรไม่ตรงเวลากำหนดทหารลาดตระเวนรอด

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 60 เวลา09.00น.นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัยร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดที่ถนนเลียบทางรถไฟ เขตรอยต่อระหว่างเทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี กับ บ้านโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี เหตุเกิดขึ้นเวลา20.30 น.ของคืนวันที่ 20 พ.ย. 60แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุ พบ ที่บริเวณรั้วลวดหนามสวนลองกองริมถนนของชาวบ้าน มีหลุมลึก 50 ซ.ม.กว้าง 100 ซ.ม. และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและกระเด็นไปตกในสวนลองกองอนุภาพของระเบิดในครั้งนี้ยังทำให้เสาปูนซิเมนต์ที่ปักไว้ยึดลวดหนามหัก 1 ต้น ลวดหนามขาด 3 เส้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาแต่ไม่หนักมากนัก จู่ๆประมาณเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 20 พ.ย. 60 ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหวชาวบ้านส่วนใหญ่คิดว่าเป็นยางรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเกิดยางแตก จึงไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมาช่วงเช้าพบมีร่องรอยของการเกิดระเบิดที่บริเวณริมรั้วสวนลองกองของชาวบ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ได้อาศัยความมืดลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางซุกซ่อนไว้ที่จุดดังกล่าว เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารช่างที่จะเข้าทำการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวเป็นประจำทุกวันในช่วงเช้า แต่บังเอิญในช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอาจจะทำให้วงจรจุดชนวนระเบิดเกิดการลัดวงจร ทำให้ระเบิดลูกดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้นก่อน