posttoday

สลด!อุบัติเหตุซ้ำซ้อนคร่าชีวิต "ด.ต." ขณะอำนวยความสะดวกจราจร

20 พฤศจิกายน 2560

รถกระบะฝ่าสัญญาณไฟเตือนชน "ด.ต." ชัยภูมิเสียชีวิตขณะอำนวยความสะดวกจราจรในจุดที่มีรถเกิดอุบัติเหตุ

รถกระบะฝ่าสัญญาณไฟเตือนชน "ด.ต." ชัยภูมิเสียชีวิตขณะอำนวยความสะดวกจราจรในจุดที่มีรถเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. เวลาประมาณ เที่ยงคืน ร.ต.ท.สุเมธ เสนากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถกระบะพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ ขณะอำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องจากมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบริเวณสามแยกบ้านหนองสังข์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สว่างคุณธรรมและแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบ ด.ต.ปราโมทย์ คบหมู่ อายุ 40 ปี ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ  นอนหมดสติอยู่บนถนน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิแต่ ด.ต.ปราโมทย์ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ปราโมทย์ ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุ ว่าเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนกันบริเวณดังกล่าว จึงเข้าจัดการจราจรนำสัญญาไฟฉุกเฉินไปติดตั้งป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน แต่จู่ๆได้มีรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ซึ่งมีนายซอน  ลุกไพรรี อายุ 73 ปี ขับผ่านมาด้วยความเร็วสูง ฝ่าไฟสัญญาจราจร มุ่งหน้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดย ด.ต. ปราโมทย์ ได้ให้สัญญามือให้จอด แต่รถกระบะกลับพุ่งชน ด.ต.ปราโมทย์อย่างแรง

ด้าน นายซอน กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถชน ด.ต.ปราโมทย์ แต่เนื่องจากสายตาไม่ดีทำให้มองไม่เห็น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำนายซอนไปตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติดและสารแอลกอฮอล์ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยาพาหนะ ชนเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต , ขับขี่รถโดยประมาณฝ่าสัญญาจราจรไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า การดูแลและช่วยเหลือทางครอบครัว ด.ต.ปราโมทย์ จะได้รับความดูแลตามสิทธิต่างๆของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งจะเสนอปูนบำเหน็จอย่างสูงสุดต่อผู้บังคับบัญชาด้วย เนื่องจาก ด.ต.ปราโมทย์ ได้เสียชีวิตขณะออกปฎิบัติหน้าที่